พฤษภาคม 14, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน พร้อมติดตาม โครงการ BETONG SMART SAFETY ZONE 4.0 ป้องกันอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้น ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565

แชร์เลย


วันนี้ (1ม.ค.65) พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ณ จุดตรวจ ป้อม ศอร. (กม.2) ถนนสุขยางค์ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พร้อมติดตาม สำหรับโครงการ BETONG SMART SAFETY ZONE 4.0 การเพิ่มประสิทธิภาพป้องกันอาชญากรรมเชิงรุกการทำงานของตำรวจในพื้นที่ การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงที่สุด ในการเปิดเมืองเบตงอย่างปลอดภัยอย่างยั่งยืนโดยมี นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ พร้อมมอบสิ่งของตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญแก่เจ้าหน้าที่
พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 การบังคับใช้กฎหมายจะมีความเข้มข้นขึ้น เนื่องจากประชาชนเดินทางสัญจรไปมามากกว่าภาวะปกติ บวกกับสภาวการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งต้องเตรียมความพร้อมทั้งความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนและมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอน จึงขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนในการเดินทางสัญจรไปมาอย่างระมัดระวัง ดื่มไม่ขับ และปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการสวมหมวกนิรภัย คาดเข็มขัดนิรภัย เพื่อลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากอุบัติเหตุ โอกาสนี้ ได้อวยพรปีใหม่แก่พี่น้องประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน เดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างสวัสดิภาพ


ด้าน พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง กล่าวว่า สำหรับโครงการ BETONG SMART SAFETY ZONE 4.0 ได้กำหนดจุดรับแจ้งเหตุในเขตพื้นที่โครงการ 6 จุด ในเบื้องต้น ได้แก่ 1.หน้าโรงแรมเมอร์ลิน 2.แยกหอนาฬิกา 3. แยกโรงแรมศรีเบตง 4. แยกเหลี่ยนหยู 5. แยกตลาดสด และ 6. หน้า7-11 สาขาจันทโรทัย นอกจากนี้ BETONG SMART SAFETY ZONE 4.0 ยังได้นำนวัตกรรมมาใช้ในการป้องกันอาชญากรรม อาทิ .Application Police 4.0 , .Application Police I lert U , กล้อง Face detection หรือกล้องตรวจจับใบหน้า เชื่อมโยงระบบหมายจับ , ศูนย์กล้อง CCTV และกล้องวรจรปิดในพื้นที่ 204 ตัว , กล้องบันทึกวิดีโอขณะปฏิบัติหน้าที่ของสายตรวจ , โดรนตรวจการณ์ , จุดติดตั้งเสา SOS สัญญาณขอความช่วยเหลือบริเวณหน้าศูนย์ ตส. , กลุ่มไลน์ภาคีเครือข่ายป้องกันอาชญากรรมเชิงรุกประจำสถานีตำรวจภูธรเบตง (Big Six) เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อให้การป้องกันอาชญากรรมในโครงการดังกล่าวมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

 8,185 total views,  4 views today

You may have missed