มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ บึ้มเสาไฟฟ้าหักโค่น 5 จุด คืนเคาดาวน์ปีใหม่ ที่ยะลา

แชร์เลย


จากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดป่วนเมืองยะลา ในวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ช่วงเมือคืนที่ผ่านมา เช้านี้ 1 ม.ค.65 พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ศรศึก-ศรชัย ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ร่วมชุด EODวินิจ ศชต. ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ที่บริเวณบริเวณหัวสะพานท่าสาป (ขาออกเมืองยะลา) ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา
จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ พบเสาไฟฟ้าแรงสูงต้นใหญ่หักโค่น 1 ต้น และเสาไฟฟ้าต้นเล็กอีก 1 ต้น ขวางพาดถนน เจ้าหน้าที่ได้ใช้ความระมัดระวังในการเข้าตรวจสอบ เกรงคนร้ายลวง ดักระเบิดซ้ำ ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบ พบวัตถุต้องอีก 1 ลูก ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้ปืนแรงดันน้ำความดันสูง ยิงทำลาย ขณะที่การเดินทางเข้าตัวเมืองยะลา รถไม่สามารถสัญจรได้ ต้องใช้ทางเลี่ยง เส้นทาง โรงเรียนคณะราษฎรบำรุง 2 ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน10ได้เก็บรวมรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุโดยละเอียด เพื่อตรวจสอบความเชื่อมโยงในการก่อเหตุในครั้งนี้ คาดคนร้ายต้องการป่วน สร้างสถานการณ์ในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการก่อเหตุร้ายรายวันในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง


จากเหตุคนร้ายป่วน ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าในหลายพื้นที่ ช่วงคืนวันเคาว์ดาวน์ที่ยะลา ประกอบด้วย จุดที่ 1.บริเวณบ้านลิมุด ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา จุดที่ 2. บริเวณบ้านพงยือไร หมู่ที่ 1 ต.บันนังสาเรง อ.เมืองยะลา จุดที่.3บริเวณบ้านป่าหวัง หมู่ที่ 11 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา จุดที่.4บริเวณรอยต่อบ้านทำนบ หมู่ที่ 5 – บ้านกาสัง หมู่ที่ 3 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา และ บริเวณบ้านบือซู หมู่ที่ 6 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลาด้าน พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภาค 9 ได้เรียกประชุมด่วน ที่ห้องวอร์รูม กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สรุปสถานการณ์คนร้ายก่อเหตุป่วนในพื้นที่ ทั้งหมด พร้อมทั้งติดตามความเชื่อมโยงในการก่อเหตุในครั้งนี้ คาดคนร้ายต่อการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 9,943 total views,  2 views today