พฤษภาคม 13, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พ.ต.อ.ทวี ลงพื้นที่อ.จะนะ เยี่ยมให้กำลังใจกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น และพบปะแกนนำประชาชาติสงขลา

แชร์เลย

วันนี้ (19 ธ.ค..64) พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ส.ส. บัญชีรายชื่อและ เลขาธิการพรรคประชาชาติ ลงพื้นที่พบปะพี่น้องกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น ที่โรงเรียนสันติวิทย์ ต.บ้านนา อ.จะนะ จ.สงขลา เพื่อรับฟังและแลกเปลี่ยนความเห็น

โดย พันตำรวจเอก ทวี ได้มอบดอกกุหลาบให้แก่พี่น้องกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่น เพื่อเป็นกำลังใจในการปกป้องทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อันเป็นสมบัติส่วนรวมของคนทั้งประเทศ และชื่นชมพี่น้องที่ยืนหยัดรักษาทรัพยากรในท้องถิ่น และสำคัญอย่างยิ่งคือรักษาสังพหุวัฒนธรรมให้คงอยู่ไว้

ทุกคนร่วมกันรับประทานอาหารอย่างเป็นกันเอง ทั้งกลุ่มชาวบ้านที่มารอต้อนรับ และกลุ่มเด็กเยาวชนกำพร้าจากในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของโรงเรียนสันติวิทย์ด้วย

ซึ่งก่อนหน้านี้ พันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อและ เลขาธิการพรรคประชาชาติ พบปะสมาชิกพรรค ผู้สนับสนุนและผู้สนใจลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.สงขลาในนามพรรคประชาชาติ ทั้งเขต 7 เขต 8 และเขตใหม่ของสงขลา (อ.จะนะ, นาทวี, เทพา, สะบ้าย้อย) ที่ห้องประชุมโรงแรมอัลฟาฮัจย์ หาดใหญ่

พันตำรวจเอก ทวี กล่าวว่า “วันนี้รู้สึกดีใจที่ได้มาพบทุกคนโดยเฉพาะท่านประธานคณะกรรมการอิสลาม ซึ่งท่านเป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญและเป็นแรงบันดาลใจที่ได้มาทำงานร่วมกันคือมาทำพรรคการเมืองเป็นสถาบันการเมือง ในโลกนี้ถือว่าสถาบันการเมืองถือเป็นของประชาชน แต่สำหรับประเทศไทยมีรัฐประหารบ่อยครั้ง สถาบันการเมืองของประชาชนบางช่วงได้สูญหายไปจากการปฏิวัติ สถาบันทหารกลายเป็นสถาบันการเมืองแทน เพราะเมื่อยึดอำนาจแล้วทหารจะมาทำหน้าที่ทางการเมืองแทน ความต่อเนื่องของพรรคการเมืองจึงล้มลุกคลุกคลาน สถาบันการเมืองโดยพรรคการเมืองถ้าไม่ฟังเสียงประชาชนหรือไม่ได้ทำเพื่อประชาชนจะถูกเปลี่ยนแปลงได้เร็ว”

“ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะพี่น้องของเรามีความตื่นตัวตื่นรู้ทางการเมือง พอตื่นตัวตื่นรู้ทางการเมืองก็จะเห็นว่าในอนาคตข้างหน้าจะมอบให้ใครทำหน้าที่ เขาก็เลยไปใช้สิทธิในการเลือกตั้ง ในพรรคประชาชาติที่เราตั้งมา โดยส่วนตัวเวลาประชุมกรรมการบริหารพรรคทุกครั้ง จะบอกว่าถ้าประชาชนเรายังมีความยากลำบากหรือความทุกข์ เรายังไม่สามารถทำให้ประชาชนเราดีขึ้นได้ นั่นคือเรายังมีภาระที่จะต้องมาแก้ปัญหา อันนี้เป็นจุดยืนที่เราคุยกันว่า อยากให้คนที่จะมาเป็นสมาชิกของพรรคประชาชาติหรือมาเป็นกรรมการบริหารทุกคน อยากให้เป็น ‘ดาวฤกษ์’ คือเป็นอัตลักษณ์ของตัวเอง หรือเป็นตัวแทนของประชาชนที่สามารถจะพัฒนาหรือสร้างอนาคตให้กับประชาชนได้ ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 มีพรรคที่ส่งสมัคร 80 กว่าพรรค พรรคประชาชาติได้ที่ 7 จาก 80 กว่าพรรค พรรคที่เก่าๆบางพรรคยังได้น้อยกว่าเรา พรรคบางพรรคมีอดีตนายกรัฐมนตรีก็ยังได้น้อยกว่าเรา ถามว่าพอใจไหมคือการทำงานทุกอย่างไม่มีความล้มเหลว ความฝันของพรรคประชาชาติ คือพรรคเราอยากเป็นพรรคที่แก้ปัญหาของประเทศชาติ ไม่ว่าประชาชนผู้นั้นท่านนั้นจะอยู่ส่วนใดของประเทศ ถ้าเกิดไม่ได้รับความเสมอภาคไม่มีคุณภาพชีวิตที่ดีแล้ว มีชีวิตที่ยากลำบาก พรรคประชาชาติอยากจะใช้บทบาททางการเมืองเข้าไปแก้ปัญหา ซึ่งถ้าคิดในฐานของการจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ในระบบรัฐธรรมนูญฉบับนี้ พรรคการเมืองต้องมี ส.ส. 25 คน ถึงจะเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีได้ แต่ถ้าเราจะแก้กฎหมายอยากจะทำกฎหมายนั้นดีๆของเราเองได้ จะต้องมี ส.ส. 20 คนเราต้องให้คนรู้จักพรรค ต้องสร้างว่าถ้าไม่เลือกพรรคนี้จะเสียโอกาส การเลือกตั้งคราวที่แล้วผมคิดว่าในจังหวัดสงขลาก็อาจจะมีส่วนหนึ่งที่คิดว่าโชคดี แต่ก็อาจจะดีกว่านี้ก็ได้ถ้าพรรคการเมืองคิดถึงประชาชนมากขึ้นกว่านี้” พันตำรวจเอก ทวี กล่าว


ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 12,728 total views,  4 views today

You may have missed