มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สำนักงานขนส่งอำเภอเบตง ตรวจสอบสภาพรถโดยสารให้มีความพร้อม ในการเดินทางหลังฉลองเทศกาลสงกรานต์

สำนักงานขนส่งอำเภอเบตง ตรวจสอบสภาพรถโดยสารให้มีความพร้อม ในการเดินทางหลังฉลองเทศกาลสงกรานต์

แชร์เลย

สำนักงานขนส่งอำเภอเบตง ตรวจสอบสภาพรถโดยสารให้มีความพร้อม ในการเดินทางหลังฉลองเทศกาลสงกรานต์

วันนี้(15เม.ย.61) ที่ป้อม ศอร.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายพงศ์ศักดิ์ ศิริพันธุ์  หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง นำเจ้าหน้าที่ขนส่งตรวจสอบสภาพรถ ความปลอดภัยของตัวรถ และตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ และสารเสพติด ของพนักงานขับรถแท็กซี่ สาย เบตง –ยะลา รถตู้โดยสารประจำทาง เบตง-ยะลา เบตง-หาดใหญ่ และ รถทัวร์ เบตง – ภูเก็ต เบตง-กรุงเทพฯ พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางกลับหลังจากฉลองเทศกาลสงกรานต์

นายพงศ์ศักดิ์ ศิริพันธุ์ หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง เปิดเผยว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง ได้ปฏิบัติตามมาตรการเข้มข้น 777 ยกกำลัง 3 เพื่อลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุลดจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ และต้องไม่มีผู้เสียชีวิตจากระบบขนส่งสาธารณะ พนักงานขับรถต้องมีระดับแอลกอฮอล์เป็นศูนย์ทุกคน

พร้อมกระตุ้นเตือนให้ผู้ประกอบการและพนักงานขับรถปฏิบัติตามกฎว่าด้วยความปลอดภัย รวมถึงการแนะนำอุปกรณ์ช่วยเหลือกรณีฉุกเฉินให้ผู้โดยสารได้รับทราบ  เข็มขัดนิรภัย ประตูรถ ถังดับเพลิง ค้อนทุบกระจก ว่าอยู่จุดไหนของตัวรถ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนบางส่วนที่คาดว่าจะเดินทางกลับเข้าเมืองเบตง ส่วนประชาชนที่ขับรถส่วนตัวหากง่วง อ่อนเพลีย ให้พักก่อนเดินทางต่อ ป้องกันการหลับในและเกิดอุบัติเหตุ

หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง  กล่าวอีกว่า สำหรับถนนสาย 410 ยะลา- เบตง ระหว่าง ต.แม่หวาด ของอ.ธารโต และ ต.อัยเยอร์เวง  มีจุดเส้นทางโค้งแคบขึ้นลงภูเขาสูงชัน ที่มีนักท่องเที่ยวขับรถผ่านและยังเป็นเส้นทางที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางถนนเป็นประจำในช่วงเทศกาลต่างๆ  จึงจัดทำป้ายเตือน ขึ้น เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนที่เดินทางผ่านไปมาใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ

ภาพ/ข่าว/อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 776 total views,  2 views today

You may have missed