พฤษภาคม 11, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.พล.ร.15 ตรวจเยี่ยมหน่วย พร้อมมอบนโยบายแนวทางในการปฎิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2565 และให้กำลังใจกำลังพล กรมทหารราบที่152 ค่ายสิริณธร อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี

แชร์เลย

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564

ที่ กรมทหารราบที่152 ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมด้วย พันเอก พิเชษฐ์ ชุติเดโช เสนาธิการกองพลทหารราบที่ 15 พันเอก อรรถชัย ประสพบุญ รองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 15 และ ฝ่ายอำนวยการ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วย มอบนโยบายแนวทางในการปฎิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ 2565 โดยได้กราบสักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำค่าย จากนั้น พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 และคณะได้เยี่ยมชมศูนย์ผลิตภัณฑ์ผ้าบาติกค่ายสิรินธร เยี่ยมชมโรงน้ำดื่มค่ายสิรินธร เยี่ยมชมศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจรค่ายสิรินธร และตรวจความเป็นอยู่ของกำลังพล บริเวณบ้านพักค่ายสิรินธร
พร้อมทั้งได้มอบเครื่องบริโภค ในแก่กำลังพลและครอบครัว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการ ปฎิบัติหน้าที่ ต่อไป โดยมี พันเอก พีรพงศ์ วัลลภาทิตย์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 และกำลังพลร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้เข้ารับฟังการบรรยายสรุปผลการปฎิบัติงานที่สำคัญในห้วงที่ผ่าน และแผนการปฎิบัติงานในห้วงต่อไป มอบโอวาทแนวทางการปฎิบัติให้กับกำลังพล พร้อมทั้ง ข้อสั่งการของ พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 การตรวจสอบ และรับส่ง สิ่งอุปกรณ์ต่างๆ การกำกับดูแลในความเป็นอยู่ การกินการนอน สวัสดิการของเจ้าหน้าที่ กำลังพลให้ดี และทุกนายต้องมีระเบียบมีวินัย, การไม่ปิดบังความจริงในการรายงาน พร้อมให้ปฏิบัติตามสั่งการจากผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด รวมถึงการปฎิบัติงานภายใต้มาตรการป้องกันการติดเชื้อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมทั้งการส่งเสริมการประกอบอาชีพ การสร้างงาน สร้างรายได้ ให้กำลังพลสามารถเลี้ยงดูตนเอง และครอบครัว โดยนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต รวมถึงเน้นย้ำ แนวทางการปฏิบัติตน ให้แก่กำลังพล เน้นย้ำปลูกฝัง การแสดงออกถึงความจงรักภักดี และความหวงแหนในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ความเป็นทหาร ความเข้าใจนำไปสู่การปฎิบัติ การรู้จักหน้าที่ ความรับผิดชอบ การมีวินัย และการเสียสละ กำลังพลต้องไม่สร้างเงื่อนไข ทั้งภายในหน่วย และนอกหน่วยที่ตั้ง พร้อมทั้งเน้นย้ำอุดมการณ์ทหารของกองทัพบก เพื่อให้กำลังพลทุกระดับชั้น ยึดถือปฎิบัติ ไปในแนวทิศ ทางเดียวกัน ซึ่งอุดมการณ์ทหารของกองทัพบก ประกอบด้วย 4 ประการได้แก่ 1.ความจงรักภักดี 2.ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ 3.การยึดมั่นในเกียรติยศ และศักดิ์ศรีของทหาร และ4.ความเสียสละ ตลอดจน ขอให้กําลังพลมีความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้ รับมอบหมายอย่างเต็มความสามารถ พร้อมเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริงต่อไป

 8,056 total views,  2 views today

You may have missed