พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานีชาวบ้านทยอยรับวัคซีนแล้ว หลังเข้าใจผิดฉีดวัคซีน 3ปี ตาย ขณะที่ผู้ว่าเผย พร้อมทำทุกอย่างให้สถานการณ์ดีขึ้น

แชร์เลย

ทีมข่าวปัตตานี รายงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 10 พ.ย. สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังน่าเป็นห่วง แม้ว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อเริ่มมีจำนวนลงลด แต่ยังวางใจไม่ได้ เนื่องจากหลายพื้นที่ประชาชนยังคงไม่ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ยังมีการรวมกลุ่ม และไม่สวมแมส ขณะที่จำนวนผู้ป่วยยืนยันสะสม 41,559 ราย หายป่วยแล้ว 24,788 ราย และเสียชีวิต 398 ราย

ส่วนสถานการณ์การฉีดวัคซีนนั้น ที่คณะกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานี โดยบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลหนองจิก สสจ.หนองจิก และ อสม. ได้บริการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับประชาชนที่จองรับวัคซีน ซึ่งมีจำนวนวัคซีน 2400 โดส โดยบรรยากาศวันนี้พบว่ามีชาวบ้านเดินทางมารับวัคซีนกันอย่างคึกคัก ซึ่งเข็มที่ 1 มีจำนวน 700 คน และเข็มที่2 มีจำนวน 1300 คน ทั้งนี้วัคซีนที่เหลือก็จะฉีดให้กับชาวบ้านที่ Walk in ขณะทีนายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เดินทางมาให้กำลังใจทั้งบุคลากรทางการแพทย์ และผู้วาฉีดวัคซีนครั้งนี้

สำหรับภาพรวมการฉีดวัคซีนในหลายอำเภอของจังหวัดปัตตานี พบว่ามีชาวบ้านได้พาครอบครัวทยอยไปฉีดวัคซีนตาม รพ.สต. เป็นจำนวนมาก หลังก่อนหน้าที่หลายคนได้รับข่าวสารที่ผิดๆ ฉีดวัคซีน 3 ปีจะเสียชีวิต ซึ่งที่ผ่านมาด้านนายอำเภอทุกอำเภอได้ส่งเจ้าหน้าที่ ปลัดอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน เดินไปเคาะประตูทุกบ้าน เพื่อสร้างความเข้าใจในการรับข่าวสารที่ไม่ถูกต้อง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านไปรับวัคซีน ทั้งนี้จังหวัดปัตตานียังเดินหน้าแก้ปัญหาการระบาดให้ลดลงให้เร็วที่สุด โดยจะเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนให้ได้ตามเป้าหมายที่ทางจังหวัดปัตตานีได้ตั้งเป้าไว้ ที่ร้อยละ 70 ของประชากร


นายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตัวเลขผู้ติดเชื้ออยู่ในจำนวน 400 -300 และลดลงมาเหลือ 200 กว่า ซึ่งทิศทางของจังหวัดปัตตานีขณะนี้ก็มีแนวโน้มที่จะลดลด โดยที่ผ่านมาจังหวัดปัตตานีควบคุ้มสถานการณ์ได้ดี แต่หลังจากมีการผ่อนคลายมาตร ทำให้ประชาชนเริ่มผ่อนคลายไปด้วย ไม่ปฏิบัติตามมาตรการ มีการรวมกลุ่ม ไม่สวมหน้ากากอนามัย จึงทำให้มีผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้จึงขอเชิญชวนประชาชนจังหวัดปัตตานีช่วยกันมาฉีดวัคซีนให้มากกว่าร้อยละ 70 ของประชากร ซึ่งถ้าหากว่าเราฉีดได้ร้อยละ 70 ของประชากร ก็สามารถสร้างภูมิคุ่มกันหมู่ และทำให้ประชาชนใช้ชีวิตได้ตามปกติ โรงเรียนสามารถที่จะเปิดจัดการเรียนการสอนได้ และการทำมาหารกินของประชาชนก็ไม่จำกัดเวลาอีกด้วย แต่ขณะนี้การฉีดวัคซีนก็ยังห่างไกลจาก 70 เปอร์เซ็นอยู่ ตอนนี้ฉีดไปแล้วเพียง 20 เปอร์เซ็นเท่นั้น ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่ท่าทายสำหรับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย แต่เราก็จพยายามให้ประชาชนมาฉีดวัคซียให้มากที่สุด แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะเหนื่อย แต่พร้อมที่จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดต่อไป

 6,250 total views,  2 views today

You may have missed