พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.พล.ร.15 มอบความห่วงใย พร้อมมอบอุปกรณ์ทางแพทย์ และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย โรงพยาบาลสนามค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย (กรมทหารราบที่153 ) อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

แชร์เลย

เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2564

ที่ โรงพยาบาลสนามค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย (กรมทหารราบที่153 ) ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ และกำลังพลผู้ปฏิบัติงาน ตลอดจนกำลังพล และประชาชนที่เข้ารับการรักษาอาการติดเชื้อจากไวรัส COVID-19 ภายในโรงพยาบาลสนาม ที่จัดขึ้น ภายในอาคารโรงนอนของ กองร้อยอาวุธเบาที่ 3 กองพันทหารราบที่1 กรมทหารราบที่ 153 ซึ่งโรงพยาบาลสนามค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย (กรมทหารราบที่153 ) มีความพร้อมในการรองรับผู้ป่วยเข้ามารักษาจำนวนกว่า 800 เตียง แยกอาคารชาย หญิง พร้อมอุปกรณ์ ยานพาหนะสำหรับลำเลียงผู้ป่วยกรณีฉุกเฉิน เตรียมพร้อมรองรับภารกิจ โดยสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัส covid-19 ที่เข้ารับบริการตั้งแต่ วันที่ 1 ถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 มียอดผู้ป่วยสะสม จำนวน 75 ราย คงเหลือ 625 เตียง แบ่งเป็น ผู้ใหญ่เพศชายจำนวน 57 ราย ,ผู้ใหญ่เพศหญิง จำนวน 13 ราย

เป็นเด็กผู้ชายจำนวน 1 ราย และเป็นเด็กผู้หญิงจำนวน 4 ราย โดยในวันนี้ พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้มามอบความห่วงใย พร้อมทั้งได้นำอุปกรณ์ทางการแพทย์มามอบให้ ได้แก่ เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้วมือ จำนวน 100 เครื่อง ,ชุด PPE ป้องกันเชื้อไวรัส จำนวน 20 ชุด และ หน้ากากอนามัย จำนวน 30 กล่อง โดยสำหรับการมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ในครั้งนี้พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องในพื้นที่อำเภอต่างๆของ จังหวัดปัตตานี ซึ่งติดอยู่ใน 10 ลำดับของประเทศไทย เพื่อเป็นการลดผลกระทบต่อการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์ และเป็นการเยี่ยมให้กำลังใจ โดยมีพันเอก โกสินทร์ ชัยชำนาญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วยแพทย์ทหาร พยาบาลทหาร ให้การต้อนรับ

สำหรับโรงพยาบาลสนามค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย จัดตั้งโดยความร่วมมือของ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี กับกองพลทหารราบที่ 15 และมณฑลทหารบกที่ 46 โดยมี โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร เป็นผู้ปฏิบัติ ร่วมกับบุคคลากร ทางการแพทย์ ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี ใช้พื้นที่เปิด โรงพยาบาล คือ กรมทหารราบที่ 153 ขีดความสามารถรับผู้ป่วยได้ 800 เตียง ใช้อาคารเพื่อรองรับ ผู้ป่วย จำนวน 4 อาคารด้วยกัน ได้แก่ 1.อาคารโรงนอน กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่153 เป็นตึกชาย 1 รับผู้ป่วยได้ 250 ราย ,2. อาคารโรงนอน กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่153 เป็นตึกหญิง 1 รับผู้ป่วยได้ 250 ราย ,3. อาคารโรงนอน กองพันทหารช่างที่15 กองพลทหารราบที่ 15 เป็นตึกหญิง 2 รับผู้ป่วยได้ 150 ราย และ 4. อาคารโรงนอน กองพันทหารสื่อสารที่15 กองพลทหารราบที่ 15
เป็นตึกชาย 2 รับผู้ป่วยได้ 150 ราย โรงพยาบาลสนามค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย มีระบบบริหารจัดการ โดยโรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี มีการดูแลผู้ป่วย ตลอด 24 ชั่วโมง มีทีมรักษาความปลอดภัย จากกรมทหารราบที่ 153 และหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 15 เป็นความร่วมมือกันในการจัดบุคคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหาร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี รวมถึงได้รับการสนับสนุน นายสิบพยาบาล จากกรมทหารราบที่ 153 กองพันเสนารักษ์ กรมสนับสนุนกองพลทหารราบที่ 15 และ ศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้

ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรง และเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็ว กองพลทหารราบที่ 15 ปฎิบัติตามนโยบายสั่งการ ของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้ให้นโยบายมาอย่างชัดเจน เรื่องการสนับสนุนช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยนำกำลังพล อุปกรณ์ ยานพาหนะ เข้าทำการช่วยเหลือสนับสนุนเมื่อมีการร้องขอโดยทันที ด้วยการบูรณาการร่วมกับทางจังหวัด ท้องที่ท้องถิ่น สาธารณสุข โรงพยาบาล ในแต่ละพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน และจากการประเมินสถานการณ์แล้วหลายพื้นที่จำเป็นต้องมีการดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้น สำหรับโรงพยาบาลสนามค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย มีความพร้อมทั้งยุทโธปกรณ์ รถ เตียงสนาม และกำลังพลที่จะสนับสนุนให้ทางจังหวัดปัตตานี และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปัตตานี เพื่อใช้ในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามทั้งใน และนอกพื้นที่ค่าย ตลอดจนได้ ให้กำลังใจ และขอบคุณทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกคนรวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ผนึกกำลังทำงานด้วยความเสียสละอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อเป้าหมายให้สถานการณ์โควิด -19 คลี่คลายโดยเร็วที่สุด

 3,617 total views,  2 views today

You may have missed