พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เบตง ทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัครนายก อบต เบตง มีอดี ใช้ของมีคมทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัครนายกองค์การบริการส่วนตำบลยะรม ครั้งที่2 เข้าแจ้งความหาตัวผู้กระทำดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

วันที่ 7 พ.ย.64 ร.ต.อ.วรวิทย์ ณ นคร พนักงานสอบสวน สภ.ยะรม ได้รับแจ้งจากนายประสิทธิ์ อ้วนเส้ง ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริการส่วนตำบลยะรม หมายเลข1 ว่าป้ายไวนิลหาเสียงของตนที่ติดตั้งไว้บริเวณห้าแยกบ้านจันทรัตน์ หมู่6 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ได้ถูกมือดีทำลาย โดยใช้ของมีคมกรีดบริเวณใบหน้า 2 รอย และมีร่องรอยการกรีดตามตัวหนังสืออีกหลายแห่ง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ปัญญา คชาเสด สว.สอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสิบสวน
จุดเกิดเหตุมีป้ายผู้สมัครหาเสียงนายก อบต.ยะรม ครบทั้ง 4 หมายเลข และมีป้ายผู้สมัครสมาชิก อบต.ยะรม 2 หมายเลข แต่ที่ป้ายหาเสียงของนายประสิทธิ์ อ้วนเส้ง ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริการส่วนตำบลยะรม หมายเลข1 มีร่องรอยถูกของมีคมกรีดบริเวณใบหน้า 2 รอย และมีร่องรอยการกรีดบริเวณลำตัว และบริเวณตัวหนังสืออีกหลายรอย จนทำให้ป้ายขาดเป็นรูขนาดใหญ่ แต่ป้ายผู้สมัครนายกหมายเลขอื่น และของสมาชิกอีก 2 หลายเลข ที่อยู่ติดๆกัน ไม่มีร่องรอยการถูกทำลาย พนักงานสอบสวนจึงถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐาน และให้นายประสิทธิ์ อ้วนเส้ง เข้าไปแจ้งความที่ สภ.ยะรม พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อหาตัวผู้กระทำมาดำเนินคดีตามกฎหมาย
นายประสิทธิ์ อ้วนเส้ง เปิดเผยว่า ป้ายหาเสียงป้ายนี้ก่อนหน้านี้ก็ถูกมือดีกรีดทำลาย แต่เป็นรอยเพียงเล็กน้อย ตนก็ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ยะรม แล้ว เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา แต่เมื่อช่วงสายวันนี้ ทีมงานที่ช่วยตนหาเสียงซึ่งมีบ้านพักอาศัยอยู่บริเวณนี้ขับรถผ่าน แล้วเห็นว่าป้ายหาเสียงของตน มีรอยกรีดเพิ่มขึ้นมาอีก 3 รอย จนทำให้ป้ายขาดเป็นรูโหว่ และห้อยลงมา จึงได้มาบอกให้ตนทราบ ตนจึงมาตรวจสอบและเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ยะรม ให้หาตัวผู้กระทำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 11,437 total views,  2 views today

You may have missed