เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เที่ยวในบ้านเรา นำครอบครัวสุขสันต์ ผักผ่อนตามแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่ อ.เบตง จ.ยะลา เนื่องในวันครอบครัว

แชร์เลย


 บรรยากาศการพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา คึกคักเป็นอย่างมาก มีทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซีย ต่างพาครอบครัวมาเที่ยวเนื่องในวันครอบครัว โดยเฉพาะโครงการไม้ดอกเมืองหนาวอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านปิยะมิตร 2 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ต่างมีประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย จำนวนมากได้เดินทางไปเที่ยวชมความงดงามของดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิด อาทิ ดอกคอสมอส ดอกเดซี่ ดอกฮอลลี่ฮ็อค ดอกบานชื่น ดอกดาวเรือน เป็นต้น โดยมีนายเทียนฮก แซ่หวัง ผู้จัดการโครงการไม้ดอกเมืองหนาวฯคอยต้อนรับ และอำนวยความสะดวกอย่างใกล้ชิด
นางสาวรวีนภา สาลี นักท่องเที่ยวจากจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า เนื่องในวันครอบครัวและช่วงปิดภาคเรียน ได้พาครอบครัว เที่ยวที่ อ.เบตง จ.ยะลา เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลาย โดยเฉพาะที่สวนไม้ดอกเมืองหนาว บรรยากาศดี อากาศเย็นสบาย ดอกไม้สวยงาม พร้อมทั้งฝากบอกผู้ที่ยังไม่มาเที่ยวที่สวนไม้ดอกเมืองหนาวที่อำเภอเบตงบอกได้เลยว่าไม่ผิดหวังแน่นอน อีกทั้งคนเบตงเองก็เป็นคนใจดีมีน้ำใจน่ารักอัธยาศัยดี ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และมีความปลอดภัยไม่น่ากลัวอยากเชิญชวนเพื่อนๆนักท่องเที่ยวลองแวะมาเที่ยวชมความงามของไม้ดอกและบรรยากาศเย็นตลอดทั้งปี


สำหรับ โครงการไม้ดอกเมืองหนาวอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงอักษรจีนพระราชทานนามสวนแห่งนี้ว่า “ว่านฮัวหยวน” หรือแปลเป็นไทยว่า “สวนหมื่นบุปผา” โดยมีการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวโดยมีทั้งชาวไทย และชาวมาเลเซียเดินทางมาเยี่ยมชมความสวยงาม ทั้งยังพัฒนาเป็นพืชเศรษฐกิจเพื่อการส่งออกแทนการปลูกยางพาราตามแนวพระราชดำริเพื่อสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ สวนแห่งนี้มีพื้นที่กว่า 35 ไร่ ความสูงประมาณ 800 เมตร จากระดับน้ำทะเล อุณหภูมิเฉลี่ย 18 องศาเซลเซียส มีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาเยี่ยมชมโครงการและเตรียมขยายพื้นที่การเพาะปลูกไม้ดอกเมืองหนาวซึ่งสร้างรายได้หลายล้านบ้านต่อปีให้กับประเทศ 

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี  SPMCNEWS อ.เบตง จ.ยะลา  
(14 เม.ย.61)

 1,338 total views,  2 views today

You may have missed