มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตำรวจทหารแว้งจับยาไอซ์มูลค่า125ล้าน อาศัยช่วงคาบเกี่ยวสงกรานต์ เตรียมส่งขายลูกค้ามาเลย์

แชร์เลย

มื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 13 เม.ย. 61 พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พล.ต.สมพล ปานกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัวนายมาหามะตอฮา สะแสแม อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 ม.3 ต.โล๊ะจูด อ.แว้ง จ.นราธิวาส พร้อมของกลางรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงิน ทะเบียน บน 5961 นครศรีธรรมราช และยาไอซ์ จำนวน125 ก.ก. ซึ่งมีมูลค่า 125,000,000 บาท ที่บริเวณถนนสายกรียอ – ฆอเลาะทูวอ ม.1 ต.กายูคละ อ.แว้ง จ.นราธิวาส

กล่าวคือ ในช่วงเวลา 16.00 น.ของวันที่ 9 เม.ย. 61 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สิทธิพงษ์ พงศ์ธนารักษ์ ผกก.สภ.แว้ง ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคใต้ตอนบนเข้ามาในพื้นที่ เพื่อส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านในช่วงคาบเกี่ยวเทศกาลสงกรานต์ จึงได้ขอสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่ 11 ร่วมสนธิกำลังในการตั้งจุดตรวจลอยบนถนนสายเลียบแม่น้ำสุไหงโก-ลก ช่วงบริเวณบ้านตอออ ม.1 ต.กายูคละ อ.แว้ง จนกระทั่งนายมาหามะตอฮา ได้ขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีน้ำเงินทะเบียน บน 5961 นครศรีธรรมราช ซึ่งช่วงกระบะบรรทุกหลังได้มีการดีดแปลงเป็นรั้วเหล็ก และใช้แผ่นอลูมิเนียมปิดทึบทั้ง 3 ด้าน เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่นายมาหามะตอฮา มีท่าทางมีพิรุธ

 เจ้าหน้าที่จึงได้ขออนุญาตทำการตรวจค้น เมื่อเปิดประตูรั้วเหล็กด้านท้าย พบว่ามีกล่องกระดาษชำระหรือทิชชู่เป็นจำนวนมากตั้งไว้ด้านบน เมื่อเจ้าหน้าที่รื้อค้นพบกระสอบปุ๋ยสีขาวจำนวน 5 ใบถูกกล่องกระดาษชำระหรือทิชชู่ปิดทับไว้ และเจ้าหน้าที่ได้รื้อค้นเอากระสอบปุ๋ยลงมาแกะตรวจสอบ พบว่าภายในถูกบรรจุยาไอซ์ไว้ จำนวน 125 กิโลกรัม เมื่อสอบถามทราบว่าของกลางดังกล่าว ตนรับจ้างบรรทุกในราคา30,000 บาท เพื่อไปส่งให้กับลูกค้าที่มารอรับที่ฝั่งประเทศมาเลเซีย

ซึ่งการสอบสวนนายมาหามะตอฮา ได้ให้การเป็นประโยชน์จนเจ้าหน้าที่ทราบเครือข่าย และเตรียมขยายผลที่จะออกหมายจับกลุ่มเครือข่ายอีก จำนวน 4 คน ที่ขณะนี้หลังทราบว่ายาไอซ์ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ ต่างพากันแยกย้ายกันหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามไล่ล่าเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนนายมาหามะตอฮา หลังเจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผลเป็นที่แล้วเสร็จ ได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 ยาไอซ์ ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายมาหามะตอฮา สะแสแม พร้อมของกลางมาให้ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 มาแถลงข่าวหน้า สภ.สุไหงโก-ลกในวันนี้

มะดารี โตะลาลา  SPMCNEWS รายงาน

 1,263 total views,  6 views today