มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้บัญชาการตำรวจภาค .9 ใช้ช่วงสงกรานต์เยี่ยมเหยื่อ จยย.บอมบ์โก-ลก ระบุคดีบอมบ์ คืบหน้า ไม่นานมีข่าวดี

แชร์เลย

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 เม.ย. 61 พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้อาศัยช่วงจังหวะเทศกาลสงกรานต์เดินทางมาเยี่ยมปลอบขวัญเจ้าของร้านที่ถูกคนร้ายลอบวางระเบิด จยย.บอมบ์ 3 จุด ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 เม.ย. 61 ที่ผ่านมา โดยจุดแรกเดินทางไปยัง1. ร้านพิเชษฐ์ อาหารตามสั่ง ตั้งอยู่เลขที่ 53 ถ.ประชาวิวัฒน์ ซอย 3 จุดที่ 2. เดินทางไปยังร้านนีโม่คาราโอเกะ ซึ่งตั้งอยู่ ถ.ประชาวิวัฒน์ ซอย 4 และจุดที่ 3 ได้เดินทางไปยังบริเวณหลังกำแพงรั้วที่ทำการไปรษณีย์หลังเก่า หรือ หลังพลาซ่า ซึ่งแต่ละจุดได้มีการพูดคุยกับเจ้าของร้านและประชาชนที่อาศัยอยู่ที่บริเวณใกล้เคียง โดยทั้ง 3 จุด เจ้าของร้านเริ่มมีการปรับปรุงและซ่อมแซมทรัพย์ที่ได้รับความเสียหายไปบ้างแล้ว ซึ่งโดยรวมก็ยังคงตกใจอยู่บ้างกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้ขอโทษแทนเจ้าหน้าที่ที่ปล่อยให้เกิดเหตุร้ายขึ้น และยืนยันหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการปรับแผนการทำงานใหม่ ขอให้ทุกคนมั่นใจต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ เรื่องเลวร้ายก็ให้มันหมดไปในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และเรามาเริ่มต้นกันใหม่หลังจากนี้

โดยมี พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ประยุทธ์ พงศ์สันติ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก และ พล.ต.สมพล ปานกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส คอยให้การต้อนรับและนำ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 และคณะ ไปดูสถานที่เกิดเหตุพร้อมสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมทั้งเส้นทางก่อเหตุและหลบหนีของคนร้าย ที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกรูปพรรณสัณฐานและยานพาหนะของคนร้ายเอาไว้ได้

ต่อมาหลังจากดูสถานที่เกิดเหตุทั้ง 3 จุดแล้วเสร็จ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ได้ประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการคลี่คลายคดี พร้อมทั้งรับฟังการปฏิบัติงานของแต่ละชุดในการติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้าย โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 จะออกให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีความคืบหน้าทางคดีพอสมควร รู้ว่าคนร้ายมาจากที่ไหนอย่างไร มีการกำหนดตัวบุคคล ซึ่งเราจะติดตามตัวมาซักถาม ส่วนพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลกเราได้มีการปรับแผนการทำงานของ 3 ฝ่ายในการป้องกันเขตเมืองใหม่ ในเรื่องการสืบสวนเชื่อว่าอีกไม่นานคงมีข่าวดี แต่เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มก่อความไม่สงบอย่างแน่นอน

อัสอารี สะมะแอ SPMCNEWS รายงาน

 800 total views,  2 views today

You may have missed