เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตงจัดตั้งศูนย์บริการฉีดวัคซีน ” Betong Drive Thru” เน้นฉีดผู้ที่ไม่เคยรับการฉีดวัคซีน พร้อมเพิ่มความเข้มตั้งด่านตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าเมืองเบตงต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 เข็ม

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

วันนี้ (25 ต. ค .64) ที่จุดตรวจ ศอร.กม.2 อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดศูนย์บริการฉีดวัคซีน “Betong Drive Thru” บริการฉีดวัคซีนเชิงรุกแก่ประชาชนที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนและผู้ที่เดินทางเข้าเมืองเบตง ณ จุดตรวจ ศอร.กม. 2 พร้อมให้บริการฉีดวัคซีนโดยไม่ต้องลงจากรถ ผู้ที่ต้องการตรวจสามารถขับรถหรือนั่งรถส่วนตัว เพื่อเข้ารับการฉีดเพียงเปิดกระจกรถ เจ้าหน้าที่ก็จะบริการฉีดวัคซีทันที หรือจอดรถด้านข้าง แล้วเดินลงมาฉีดวัคซีนที่เต็นท์ของหน่วยบริการฉีดวัคซีนก็ได้เช่นกัน ทั้งนี้เพื่อควบคุมและลดการระบาดของโรคโควิด-19 และให้ประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนเพิ่มขึ้นครบ 100% โดยภายในงานมีนายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง นายจรัญ จันทร์ทิพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป.สภ.เบตง หัวหน้าหน่วยงานราชการ และผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน เข็มแรก เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้


นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ยังพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง จังหวัดยะลาจึงได้กำหนดมาตราการป้องกันและควบคุมการระบาดของโรค เรื่อง การสร้างความเข้าใจให้ประชาชนฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยมีเป้าหมายสัดส่วนร้อยละ 100 เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ลดความเสี่ยงต่อการสูญเสียชีวิต รองรับการเตรียมความพร้อมการเปิดเมืองรองรับการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลและสามารถเปิดกิจการ/ กิจกรรมต่างๆ ทำให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้
ด้านนายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง กล่าวว่า อำเภอเบตง เป็น 1 ในอำเภอที่มีผู้ติดเชื้อสูงเป็นอันดับ 5 ของจังหวัดยะลา ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 3,317 ราย คิดเป็น 6.89% ของประชากร มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย คิดเป็น 0.39% ของผู้ติดเชื้อ ในส่วนของการฉีดวัคซีน ในภาพรวมอำเภอเบตงมีผู้ฉีดวัคซีนแล้ว 83.7% ซึ่งเป็นอำเภอที่มีผู้ฉีดวัคซีนสูงสุดในจังหวัดยะลา ด้วยนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขและจังหวัดยะลา ที่ต้องการให้ประชาชน ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 100% เพื่อที่จะหยุดความรุนแรง และการตายของโรคไวรัสโควิด19 ประกอบกับ เพื่อเตรียมเปิดเมือง และให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนไปได้ ศูนย์ปฎิบัติการควบคุมโรคอำเภอเบตง จึงได้บูรณาการหน่วยงาน สาธารณสุขอำเภอเบตง โรงพยาบาลเบตง เทศบาลเมืองเบตง อสม. รวมถึงฝ่ายกองกำลังทั้ง ตำรวจภูธรเบตง ตชด. อส. มูลนิธิกู้ภัยต่างๆในพื้นที่ จัดตั้ง ศูนย์บริการฉีดวัคซีน Betong Drive Thru เพื่อจะบริการฉีดวัคซีนเข็มแรก ให้แก่ผู้ที่เดินทางเข้าเมืองเบตง
ทั้งนี้ ผู้ที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนแม้แต่เข็มเดียว ทางเจ้าหน้าที่จะทำการขอความร่วมมือให้ฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันโควิด-19 ก่อนที่จะเดินทางเข้ามาในเขตเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตั้งเต็นท์คอยให้บริการในการฉีดวัคซีน ตั้งแต่ 08.30-16.30. น ของทุกวัน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ ได้ตรวจคัดกรองผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าสู่ อ.เบตง โดยต้องผ่านการลงทะเบียนเเละต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 เข็ม จึงจะเข้าสู่พื้นที่ อ.เบตงได้ หลังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่สูงขึ้นต่อเนื่อง

 12,935 total views,  4 views today

You may have missed