เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มอบบ้านหลังที่ 26 ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลาไม่ทิ้งท่าน” ให้แก่ผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดยะลา

แชร์เลย

วันนี้ (24 ตุลาคม 2564)  ที่ บ้านเลขที่ 47/12 หมู่ที่ 4 ตำบลกาตอง อำเภอยะหา จังหวัดยะลา พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้านตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา ไม่ทิ้งท่าน” ให้แก่ นางสาว ยาวารี เล๊าะหมิ อายุ 37 ปี ผู้ยากไร้ในพื้นที่ ประกอบอาชีพรับจ้างเก็บยางพารา มีรายได้วันละ 50 บาทโดยมี พันเอก สมคิด บุญโชติ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา , จิตอาสา 904 ยะลา, ผู้นำท้องที่ , ผู้นำท้องถิ่น , กลุ่มมวลชน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม ในการนี้ พลตรีอุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี พร้อมสิ่งของอุปโภคบริโภคและเครื่องใช้ภายในครัวเรือนที่ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานหลายภาคส่วนให้แก่เจ้าของบ้าน สร้างความปลาบปลื้มใจให้แก่นางสาว ยาวารี เล๊าะหมิ และสมาชิกในครอบครัวเป็นอย่างมาก

สำหรับบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านหลังที่ 26 ในโครงการหน่วยเฉพาะกิจยะลาไม่ทิ้งท่าน ที่ดำเนินการมาตั้งแต่เดือน เมษายน 2563 เพื่อให้การช่วยเหลือ พัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนผู้ยากไร้ในพื้นที่จัหวัดยะลา โดยผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับการช่วยเหลือ ต้องผ่านการเห็นชอบจากการประชุมสภาประชาธิปไตยประจำตำบล ว่าเป็นผู้ด้อนโอกาส มีความประพฤติดี มีจิตสาธารณะ เป็นที่รักของคนในชุมชน โดยบ้านหลังดังกล่าว ได้รับการสนับสนุนการก่อสร้างโดยเจ้าหน้าที่ชุดช่าง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 47 นอกจากนี้ยังได้รับการสนับสนุนงบประมาณและวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างจากพลตรีอุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, สมาชิก พสบ.จชต. รุ่นที่ 11, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และกลุ่มมวลชน ร่วมกันบริจาค นอกจากนี้ยังมีประชาชนในพื้นที่ร่วมกันก่อสร้าง จนทำให้โครงการดังกล่าวสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ความสำเร็จในการสร้างบ้านหลังนี้ให้แก่นางสาว ยาวารี เล๊าะหมิ เกิดจากความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน ทั้งผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่นส่วนราชการต่างๆและพี่น้องประชาชน แสดงให้เห็นถึงความรักความสามัคคีของคนในพื้นที่แห่งนี้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้กล่าวกับนางสาว ยาวารี และ สมาชิกในครอบครัวว่า “เมื่อสังคมช่วยเหลือเราแล้ว เราต้องเป็นคนดีของสังคม ต้องช่วยเหลือสังคม ให้ใช้ความอดทนในการมุมานะประกอบอาชีพสุจริต และได้ฝากถึงลูกๆของนางสาว ยาวารี ว่าให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อให้หลุดพ้นจากวงโคจรของความลำบากยากจนนี้ไปให้ได้ ที่ให้ไม่ใช่เพราะเรามีเหลือ แต่เพราะเรารู้ว่า คำว่าไม่มีนั้น มันเป็นอย่างไร” สำหรับการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ห้วงต่อไปนั้น พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะเดินหน้าต่อในโครงการ “ให้บ้าน ให้ความสุข” เพื่อพัฒนาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป ซึ่งปัจจุบันกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการสร้างบ้านหลังที่หนึ่งในพื้นที่ตำบลลุโบะยิไร อำเภอมายอ จังหวัดปัตตานี

ด้านนาวสาว นัสรี ดะมอ อายุ 18 ปี บุตรสาวของนางสาว ยาวารี เล๊าะหมิ ได้กล่าวขอบคุณรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าและหน่วยงานทุกภาคส่วนที่ได้ให้การช่วยเหลือครอบครัวของตนเอง จากเดิมที่ต้องอาศัยอยู่อย่างยากลำบากในโรงเลื่อย เมื่อได้รับการช่วยเหลือในวันนี้ ทุกคนจะได้มีชีวิตที่สุขสบายมากขึ้น และขอสัญญาว่าจะตั้งใจทำงาน และเป็นคนดีเพื่อช่วยเหลือสังคมต่อไป
ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 8,275 total views,  2 views today

You may have missed