เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

บรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม ในวันแรกที่ อ.เบตง จ.ยะลา คึกคัก ประชาชนรอคณะผู้บริหารชุดใหม่มา 8 ปี เพื่อพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญก้าวหน้ารองรับการเปิดใช้สนามบินเบตงในอนาค

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

วันนี้ (11ต.ค.64) ที่สำนักงาน อบต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา บรรยากาศวันแรกของการเปิดรับสมัครผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีบรรดา ผู้สมัครทั้งหน้าเก่า หน้าใหม่ ทยอยเดินทางนำเอกสาร หลักฐานมาลงสมัครกันอย่างต่อเนื่อง มีเพียงส่วนน้อยที่สอบถามในเรื่องหลักฐานการเสียภาษีย้อนหลัง 3 ปี ซึ่งกฎหมายได้กำหนดขึ้นมาใหม่ โดยผู้สมัครส่วนใหญ่ได้เดินทางมาถึงก่อนเวลา 08.30 น. จึงให้ทำการจับฉลากสำดับการยื่นใบสมัคร และหลังจากเวลา 08.30 น. ให้ได้หมายเลขตามลำดับก่อนหลังไปจนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2564 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัคร ซึ่งทุกขั้นตอนเป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยมีบรรดากองเชียร์ และผู้ติดตามของผู้สมัครมารอมอบดอกไม้อยู่ภายนอกของสำนักงาน อบต.ยะรม กันอย่างคึกคัก
นายวิโรจน์ จงอุรุดี ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำ อบต.ยะรม กล่าวว่า อบต.ยะรม ได้เปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้งวันที่ 11-15 ตุลาคม 2564 เวลา 08.30-16.30 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุด ณ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม ครั้งนี้น่าจะมีผู้มาใช้สิทธิกันมาก เราเว้นว่างการเลือกตั้งมา 8 ปี แล้ว รวมถึงมีผู้สมัครแข่งขันกันหลายคนคิดว่า ประชาชนจะตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ ทั้งนี้ก็ขอเชิญชวนชาว ต.ยะรม ออกมาใช้สิทธิ ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2564 เวลา 08.00-17.00 น. กันเยอะๆ และขอย้ำผู้สมัครทุกท่าน ผู้ใดลงสมัครรับเลือกตั้งโดยรู้อยู่แล้วว่าตนเป็นผู้ขาดคุณสมบัติ หรือมีลักษณะต้องห้ามในการสมัครรับเลือกตั้ง มีโทษตามมาตรา 120 ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 1 ปี ถึง 10 ปี และปรับตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท และให้ศาลสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้นั้นมีกำหนด 20 ปี


สำหรับ อบต.ยะรม วันแรก มีผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม จำนวน 4 คน ได้แก่ ผู้สมัครหมายเลข 1 นายประสิทธิ์ อ้วนเส้ง , ผู้สมัครหมายเลข 2 นายพิเชษฐ์ ซาดา , ผู้สมัครหมายเลข 3 นายวสันต์ สุหลง และผู้สมัครหมายเลข 4 รตอ.สิทธิพงศ์ เหมกุสุมา เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ 3 คน และเป็นอดีตรองนายก 1 คน โดยประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ต่างให้ความสนใจ ตื่นตัวกับการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากรอคอยการเลือกตั้งคณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลยะรมมานานถึง 8 ปี โดยการเลือกตั้งครั้งล่าสุดในปี 2556 ในการร่วมกันพัฒนาท้องถิ่นให้เจริญก้าวหน้า เนื่องจากในพื้นที่ขณะนี้ มีสนามบินเบตงที่รอการเปิดใช้อย่างเป็นทางการในอนาคต จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวมีจำนวนเพิ่มขึ้น 1 ล้านคนต่อปี จากเดิมปีละ 6 แสนคน มีรายได้จากการท่องเที่ยวมากกว่า 4,000 ล้านบาทต่อปี จะมีการกระตุ้นกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างอาชีพ จะสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่มากมายในหลายด้าน


 

 5,376 total views,  2 views today

You may have missed