พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชมรมรักสัตว์เบตงพร้อมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตงเร่งช่วยลูกหมา 3 ตัว พลัดตกบ่อเกรอะในบ้านร้าง

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

วันนี้ (5 ต.ค.64) พัชรรินทร์ อินต๊ะอัฑฒ์ ประธานชมรมรักสัตว์เบตง รับแจ้งจากชาวบ้าน ให้มาช่วยเหลือหมาแม่ลูกอ่อน แม่หมาร้องครวญครางตลอดเวลา. จึงได้ประสานเครือข่ายกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง ร่วมกันลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือหมาแม่ลูกอ่อนตัวดังกล่าว
โดยที่เกิดเหตุพบว่าเป็นบ้านร้างในเขตเทศบาลเมืองเบตง มีหญ้าปกคลุม ขณะเดินเข้าไปที่มีเสียงร้องพบสุนัขพันธุ์ไทย เพศเมีย สีน้ำตาล อายุประมาณ 3-4 ปี นอนร้องครวญครางมีอาการตัวสั่นกอดลูกไว้ 1 ตัว ตายังไม่เปิด และบริเวณใกล้เคียงก็ได้ยินเสียงลูกหมาร้องหงิง ๆ ซึ่งเสียงมาจากปากรูบ่อเกรอะภายในบ้านหลังดังกล่าว กู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตงจึงใช้ไฟฉายส่อง พบลูกหมา3 ตัว ตกลงไปในบ่อเกรอะนอนกองกันอยู่ ทีมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตงสวมถุงมือยาง เอื้อมมือสุดแขน แต่ก็ยังเอื้อมไม่ถึง เพราะหลุมมันลึกเกือบ 2 เมตร ทีมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง จึงต้องหาวิธีช่วยลูกหมาเคราะห์ร้าย ทั้ง 3 ตัว ขึ้นมาจากบ่อเกรอะ เลยใช่บ่วงช่วยกันคล้องทีละตัว โดยมีแม่หมาท่าทางกังวลเฝ้าดูไม่ห่าง ซึ่งใช้เวลาเกือบ 30 นาที สามารถช่วยลูกหมาทั้ง 3 ตัว ขึ้นมาได้สำเร็จ เนื้อตัวเปรอะเปื้อน มีกลิ่นน้ำเน่าเหม็น ทำให้ลูกหมาต้องตายไป 1 ตัว รอดมาได้ 3 ตัว จากนั้นได้ช่วยกันจับแม่หมาพร้อมลูกๆ ให้ชาวบ้านที่รับเลี้ยงดูอยู่บ้านหลังใหม่ต่อไป และขอบคุณชมรมรักสัตว์เบตง ร่วมไปถึงทีมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง ที่ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้


ซึ่งสาเหตุที่ลูกหมา3 ตัว ตกลงไปในบ่อเกรอะ คาดว่าแม่หมาตัวดังกล่าว คงแอบมาคลอดที่บ้านร้างแห่งนี้ และคาบลูกไป-มา หาที่ซ่อนตัวเพื่อความปลอดภัย จนลูกหมาพลัดตกลงบ่อเกรอะภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้ร้องครวญครางให้คนได้ยินเพื่อช่วยลูกหมาดังกล่าว
ส่วนทีมกู้ชีพกู้ภัยมุสลิมเบตง หลังจากให้การช่วยเหลือแม่หมาและลูกหมาแล้ว ก็ได้กลับบ้านทำความสะอาดตนเองตามหลักศาสนาก่อนที่จะไปปฏิบัติศาสนกิจต่อไป

 6,897 total views,  2 views today

You may have missed