พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.พล.ร.15 ประชุมมอบนโยบายการปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ 2565 เน้นย้ำกองพลทหารราบที่15 ต้องเป็นหน่วยงานหลักในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ จชต. จนเป็นที่เชื่อมั่น ยอมรับ ศรัทธา จากส่วนราชการอื่น และพี่น้องประชาชนในพื้นที่

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ รายงาน

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2564 เวลา พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เดินทางมาเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายการปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ 2565
ณ ห้องประชุมวิวรรธน์ ปฐมภาคย์ กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เพื่อเป็นกรอบนโยบายแนวทางในการปฏิบัติงานที่สำคัญ ในปีงบประมาณ 2565 พร้อมทั้งข้อสั่งการของ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้แก่ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง นำไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อหน่วยและกำลังพล บรรลุวัตถุประสงค์ตามสั่งการของผู้บังคับบัญชา โดยมี พันเอก อนุชา โนนคู่เขตโขง รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 , พันเอก พิเชษฐ์ ชุติเดโช เสนาธิการกองพลทหารราบที่ 15 , พันเอก อรรตชัย ประสพบุญ รองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 15 ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่15 ถึงระดับกองพัน เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 กล่าวว่า กองพลทหารราบที่ 15 เป็นหน่วยยุทธศาสตร์หลักในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีภารกิจในการรักษาความมั่นคงภายในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงการพัฒนา และการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ด้วยการควบคุมพื้นที่ รักษาความสงบเรียบร้อย ตลอดจนการปรับเปลี่ยนแนวความคิดความเชื่อของกลุ่มผู้เห็นต่าง สร้างความเชื่อมั่นศรัทธาในการแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งจัดกำลังให้การสนับสนุนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า โดยการจัดหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ประจำชุดคุ้มครองตำบล ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนเน้นย้ำให้ ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นอย่างเคร่งครัด เพื่อดำรงความมุ่งหมายในการปฏิบัติตามพันธกิจกองทัพบก ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศชาติ และประชาชน ขอให้ทุกหน่วยปฏิบัติภารกิจด้วยความละเอียด รอบคอบ สอดคล้องกับนโยบายของหน่วยเหนือ  พร้อมทั้งสั่งการทุกหน่วยในพื้นที่รับผิดชอบ รักษามาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 อย่างเข้มงวด เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับพี่น้องประชาชน รวมถึงให้การสนับสนุนภาคส่วนต่าง ๆ ในการเข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในช่วงสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัส covid-19

 7,815 total views,  2 views today

You may have missed