พฤษภาคม 2, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ราคาผักเริ่มปรับสูงขึ้นช่วงเทผักในตลาดสดเบตงเริ่มขึ้นราคาช่วงเทศกาลถือศีลกินผัก หรือ กินเจ ของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน คาดสาเหตุเกิดจากสภาพดินฟ้าอากาศและสถานการณ์ไวรัสโควิด19 ทำให้มีปัญหาเรื่องการขนส่ง

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

วันที่ 4 ต.ค.64 ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ราคาผักหลายชนิดได้ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่จะปรับราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 10-20 บาท ในช่วงนี้ โดยจากการสำรวจราคาผักในตลาดสดเทศบาลเมืองเบตง พบว่า ผักที่นิยมบริโภคตามท้องตลาดปรับราคาสูงขึ้นเกือบทุกชนิด โดยเฉพาะผักกาดหอมจากราคาปกติ 70-80 บาท ปรับราคาขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 100 บาท เช่นเดียวกับ ผักกาดขาวปกติราคากิโลกรัมละ 50 บาท ช่วงนี้ปรับราคาขึ้นอีก 10 บาท เป็นราคา กิโลกรัมละ 60 บาท ผักบุ้ง 30 บาท เป็น 40 บาท ถั่วฝักยาวปรับราคาเป็นกิโลกรัมละ 60 บาท ส่วนกระหล่ำปลี ราคายังเท่าเดิม กิโลกรัมละ 35 บาท และคาดว่าราคาผักช่วงเทศกาลถือศีลกินผัก หรือ กินเจ ซึ่งเป็นประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีน ในวันที่ 6-14 ตุลาคม 2564 ราคาผักในตลาดสดเบตงอาจปรับตัวสูงขึ้นอีกเล็กน้อย


ทั้งนี้ราคาผักสดที่มีการปรับราคาขึ้นลงในช่วงนี้ เนื่องจากสภาพอากาศที่แปรปรวนในหลายพื้นที่ ซึ่งเป็นแหล่งปลูกผัก ทำให้ผลผลิตที่ออกมาไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาดในช่วงเทศกาลถือศีลกินผัก หรือ กินเจ และสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ทำให้มีปัญหาด้านการขนส่งจึงทำให้ราคาผักปรับสูงขึ้น

 3,138 total views,  2 views today

You may have missed