พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในอำเภอเบตงตรวจเข้มป้องกันคนร้ายลอบก่อเหตุ หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารพรานถูกลอบวางละเบิดได้รับบาดเจ็บพื้นที่อำเภอบันนังสตา

แชร์เลย

BETONG news รายงาน
วันที่ 3 ต.ค.64 พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง ทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ ปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยให้เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบบุคคล และวัตถุสิ่งของภายในรถที่จะผ่านด่านตรวจ ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ป้องกันคนร้ายที่อาจจะแฝงตัวเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองเบตง หลังจากกลุ่มผู้ไม่หวังดียังคงก่อเหตุความไม่สงบ ซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่33 บริเวณเส้นทาง บ้านเงาะกาโป ม.3 ต.เขื่อนบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ 1. อส.ทพ.สมศักดิ์ กาแก้ว 2. อส.ทพ.บาซีต พรหมปลัด ซึ่งเจ้าหน้ที่ทั้ง 2 นาย ได้ร่วมกับกำลังพลในชุด ออกตรวจสอบจุดที่คนร้ายลอบเผากล้องวงจรปิด บริเวณศาลา แยกบ้านสนามบิน หมู่ที่ 1 ไปบ้านดาแลแป ต.เขื่อนบางลาง เมื่อคืนที่ผ่านมา
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ ฉก.ตชด.44, ซึ่งเป็นหน่วยกำลังหลักในการดูแลเรื่องความมั่นคงในพื้นที่ อ.เบตง อ.ธารโต จ.ยะลา ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ยะลา32, อส.อำเภอเบตง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อัยเยอร์เวง สภ.ยะรม รวมถึงกองกำลังภาคประชาชน ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ ให้เพิ่มความเข้มงวดป้องกันเหตุ โดยจัดเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ออกลาดตระเวนตามเส้นทางถนนสายหลัก และสายรอง ตั้งด่านตรวจ ตรวจตราบุคคล ยานพาหนะ ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุและดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน


นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังฝากให้ช่วยประชาสัมพันธ์กับพี่น้องประชาชน ให้ช่วยกันสอดส่องเฝ้าสังเกตุสิ่งผิดปกติ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มีส่วนร่วมในการป้องกันเหตุร้าย และร่วมกันแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ และการป้องกันเหตุอาชญากรรมต่างๆ

 6,770 total views,  2 views today

You may have missed