เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรมและว่าที่สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เข้าร่วมประชุม ทำความเข้าใจ คุณสมบัติผู้สมัครผ่านระบบ Zoom Cloud Meeting

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

วันนี้ (29 ก.ย.64) ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำลยะรม อ.เบตง จ.ยะลา นายวิโรจน์ จงอุรุดี. ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม ได้นำว่าที่ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรมและว่าที่สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลาร่วมประชุม ทำความเข้าใจ คุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามในการสมัครรับเลือกตั้ง วิธีการหาเสียงและข้อห้ามในการหาเลียงเลือกตั้ง และเรื่องอื่นๆ ที่จำเป็น ผ่านระบบ Zoom Cloud Meeting โดยมีนายประสิทธิ์ เอียดคง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา พร้อมเจ้สหน้าที่ กกต.ยะลา ได้ร่วมชี้แจงการเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติเห็นชอบในหลักการตามแผนการจัดการเลือกตั้ง สมาชิกสภา และ นายก อบต. โดยในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ กกต. จะประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้ง และจะมีการรับสมัครเลือกตั้งในระหว่างวันที่ 11-15 ต.ค. และเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. 2564 นี้ โดยมีว่าที่ผู้สมัครนายก อบต.และสมาชิกสภา อบต.ในพื้นที่จังหวัดยะลา 47 ตำบลเข้าร่วมประชุมผ่านโปรแกรมซูมในครั้งนี้


ด้านนายประสิทธิ์ เอียดคง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดยะลา กล่าวว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ตระหนักถึงความสำคัญของการ สร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบข้อเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง เพื่อลดความขัดแย้งที่มีผลมาจากการเลือกตั้งจึงจำเป็นต้องสร้างการรับรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบ วิธีปฏิบัติในการเลือกตั้ง แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และผู้ที่สนับสนุนเพื่อป้องกันไม่ให้กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ลดปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียงในชุมชน และเพื่อสร้างการยอมรับการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี ดำรงไว้ซึ่งความเป็นมิตร แก่กันทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง

 1,930 total views,  2 views today

You may have missed