เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตง ประชุมหารือแนวทางเพื่อป้องกันยับยั้งและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในโรงงานและสถานประกอบการ และเตรียมพร้อมการจัดตั้งศูนย์แยกกักในชุมชน Community Isolation หรือ Ci

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

วันนี้ (29 ก.ย.64)ณ ห้องประชุมไกรลาส ที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง/ผอ.ศปก.อ.เบตง เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางเพื่อป้องกันยับยั้งและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ไม่ให้แพร่ขยายวงสู่โรงงานอุตสาหกรรมหรือผู้ประกอบการที่มีแรงงานจำนวนมาก โดยใช้แนวทางการควบคุมโรคโดยเน้นย้ำให้โรงงานและสถานประกอบการจัดให้มีการสุ่มตรวจคัดกรองคนงานโดยใช้ ATK เป็นประจำ และเตรียมแผนเผชิญเหตุกรณีพบการติดเชื้อโดยการ bubble and seal เพื่อให้โรงงานสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ โดยมี ปลัดอำเภอ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเบตง อปท. ผู้ประกอบการโรงงาน และอุตสาหกรรมจังหวัด ผู้แทนแรงงานจังหวัด ผู้แทนประกันสังคมจังหวัด ผู้แทนสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัด เข้าร่วมประชุม และประชุมผ่านระบบ Zoom


จากนั้นได้ร่วมประชุมหารือมาตรการแนวทางการปฏิบัติเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และการเตรียมความพร้อมการจัดตั้งศูนย์แยกกักในชุมชน Community Isolation หรือ Ci

โดย นายจิตติ จันทรมงคล นายแพทย์ชำนาญการพิเศษโรงพยาบาลเบตง กล่าวว่า เนื่องจากผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่ มีปริมาณมากขึ้น จนไม่มีเตียงที่จะรองรับผู้ป่วยได้ จึงให้ผู้สัมผัส เสี่ยงสูงกัดตัวที่บ้าน (Home Q) ส่วนผู้ติดเชื้อไม่มีอาการให้เข้าสู่ CI หรือศูนย์แยกกักในชุมชน โดยจะมีการดําเนินงาน ประจําวันก็จะมีการติดตามอาการ online ประกอบด้วยการวัดอุณหภูมิ และออกซิเจนในเลือดวันละ 2 ครั้ง ให้อาหาร วันละ 3 มื้อ มีหมอคอยให้คําปรึกษาวันละ 1 คน พยาบาลอยู่เวรวันละ 4 คน ผู้ติดเชื้อจะต้องกักตัวสังเกตอาการ 14 วันนับจากวันตรวจพบเชื้อ หากผู้ป่วยมีอาการผิดปกติจะมีรถรับไปส่งโรงพยาบาลต่อไป

 2,250 total views,  6 views today

You may have missed