เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาคที่ 4 รดน้ำศพ ” อส.ทพ. ชนะชัย” ด้วยความอาลัย เพื่อเป็นเกียรติแด่ทหารกล้า นักรบแห่งชายแดนใต้ พร้อมดูแลสิทธิและสวัสดิการ สั่งการหน่วยรับผิดชอบเร่งติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

แชร์เลย

 

อาลีฟ มามะ  รายงาน

วันนี้ 23 กันยายน 2564 เวลา ณ วัดสุวรรณากร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีวางหรีดเคารพศพ และรดน้ำศพ  อาสาสมัครทหารพราน ชนะชัย ยอดทอง อายุ 28 ปี กำลังพลสังกัด หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 ซึ่งเสียชีวิตเหตุการณ์ คนร้ายไม่ทราบจำนวนขว้างระเบิดแสวงเครื่อง (ไปป์บอมบ์)  ใส่ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลบ้านน้ำบ่อ หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านน้ำบ่อ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี  ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่ภายในฐานปฏิบัติการ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 ราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

》ในการนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เป็นผู้แทนวางหรีดเคารพศพของพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และวางหรีดเคารพศพ ในนามแม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ตามลำดับ พร้อมมอบเข็มบางระจัน เพื่อประกาศเกียรติคุณยกย่องเชิดชูเกียรติแก่วีรชนผู้กล้า ที่เสียสละเพื่อความสงบของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนเข้าสู่พิธีรดน้ำศพ และมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาเบื้องต้นแก่ครอบครัวขณะที่ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ฝากความห่วงใย และแสดงความเสียใจมายังครอบครัวกำลังพลผู้เสียชีวิต ทั้งชื่นชมในความกล้าหาญของกำลังพลที่ทุ่มเทในภารกิจอย่างสุดกำลังความสามารถ พร้อมสั่งการเร่งดูแล ช่วยเหลือเรื่องสิทธิต่างๆ ตามระเบียบของทางราชการ อาทิ เงินช่วยเหลือค่าจัดการศพ เงินทดแทนแก่ครอบครัว โดยตลอดการตั้งพิธีบำเพ็ญกุศลศพนั้น ขอให้หน่วยรับผิดชอบดูแลให้การสนับสนุน และอำนวยความสะดวกต่อการจัดการศพให้มีความเรียบร้อยอย่างสมเกียรติ

》จากนั้น เวลา 15.30 น. ที่ สนามบินบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานพิธีส่งศพของอาสาสมัครทหารพราน ชนะชัย ยอดทอง เพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนาจังหวัดสงขลา ทั้งนี้จะมีพิธีรับศพ ณ มณฑลทหารบกที่ 42 ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งครอบครัวได้กำหนดให้มีพิธีสวดพระอภิธรรม ณ วัดท่าเคียน ตำบลควนลัง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทั้งนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นกรณีพิเศษในวันจันทร์ ที่ 27 กันยายน 2564 ต่อไป

 4,542 total views,  2 views today

You may have missed