เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ตรวจเยี่ยมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศตามนโยบายของรัฐบาล ในช่วงวันที่ 1-15 มกราคม 2565

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

วันนี้ 23 กันยายน 2564 พลตำรวจโท นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เดินทางมาปฏิบัติราชการในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อตรวจเยี่ยมแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา พร้อมร่วมปรึกษาหารือในการหามาตรการในการป้องกันอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว และเตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศตามนโยบายของรัฐบาล ในช่วงวันที่ 1-15 มกราคม 2565 โดยมีนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ

พลตำรวจโท นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า แผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตามนโยบายเปิดประเทศใน 120 วันของรัฐบาลนั้น โดยได้เดินหน้าแผนระยะที่ 1 สำเร็จแล้ว คือ การทดลองเปิดพื้นที่นำร่องแล้ว ได้แก่ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์

ส่วนพื้นที่จังหวัดติดชายแดนเพื่อนบ้าน ท่องเที่ยวระหว่างกัน ในรูปแบบการจับคู่ท่องเที่ยวระหว่างกัน (ทราเวล บับเบิล) จะกำหนดในวันที่ 1-15 ม.ค. 65 ในระยะที่ 4 ได้แก่
* 1.กัมพูชา เชื่อมกับ จ.สุรินทร์ (ช่องจอม) จ.สระแก้ว (อรัญประเทศ) จ.ตราด (เกาะกง)
* 2.พม่า เชื่อมกับ จ.เชียงราย (ท่าขี้เหล็ก) จ.ตาก (แม่สอด) จ.ระนอง (เกาะสอง)
* 3.ลาว เชื่อมกับ จ.นครพนม จ.หนองคาย จ.มุกดาหาร
* 4.มาเลเซีย เชื่อมกับ จ.ยะลา (เบตง) จ.นราธิวาส (สุไหงโก-ลก) จ.สงขลา (ด่านนอก ปาดังเบซาร์) จ.สตูล (วังประจัน)

หากพื้นที่ใดมีความพร้อมสูงสุด ก็จะสนับสนุนการเปิดในพื้นที่นั้นๆ ก่อน เพื่อทยอยฟื้นบรรยากาศในภาคการท่องเที่ยวให้กลับมาเร็วที่สุด

 6,284 total views,  2 views today

You may have missed