เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ทรายขาว ซ้อนมอเตอร์ไซค์เข้าสวนปลูกทุเรียนพันธุ์ พร้อมหารือแนวทางพัฒนาฟื้นที่ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ จับมือผ่านพ้นโควิด 19 ไปพร้อมกัน

แชร์เลย

­

 

》วันนี้ 18 กันยายน 2564  เวลา 10.30 น. พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางลงพื้นที่พบปะเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนไทยพุทธ ตำบลทรายขาว อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ก่อนซ้อนท้ายจักรยานยนต์ชาวบ้านเยี่ยมชมสวนทุเรียน พืชผลทางเศรษฐกิจที่สามารถสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนทรายขาวรุ่นต่อรุ่น ด้วยพันธุ์ทุเรียนที่รู้จักกันในนามว่า หมอนทองทรายขาว โดยไม่เสียโอกาสที่จะปลูกทุเรียนทรายขาว พันธุ์หมอนทอง นี้ ไว้สักต้นเพื่อเป็นที่ระลึกแก่เกษตรกรในพื้นที่ พร้อมกับหารือแนวทางการพัฒนาพื้นที่สร้างความก้าวหน้า ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างเศรษฐกิจแก่ชุมชน ให้เกิดความมั่นคงและปลอดภัยในถิ่นฐานบ้านเกิด

》จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะเดินทางเพื่อสักการะพระพุทธมหามุนินทโลกนาถ ชมวิวชุมชนทรายขาว ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สำคัญแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของพี่น้องประชาชนไทยพุทธในพื้นที่ สอบถามถึงสถานการณ์ และผลกระทบในการใช้ชีวิตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 โดยขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนปฏิบัติตนตามมาตรการ covid -19 อย่างเคร่งครัด ถึงแม้ว่าในช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 จะเบาบางลง แต่อย่าได้ประมาท ก่อนมอบอุปกรณ์ในการป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัส covid-19 ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เป็นกำลังใจฝ่าฟันวิกฤติไปด้วยกัน

》ทั้งนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้พูดคุยหารือกับกลุ่มผู้นำท้องที่ ท้องถิ่นและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ หากมีความต้องการการสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่รัฐในการปรับปรุงพัฒนาเศรษฐกอจ ฟื้จที่พื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ นั้น ให้เสนอความต้องการมา เนื่องจากถือเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มาช้านานอีกหนี่งแห่งของจังหวัดปัตตานี สิ่งสำคัญที่เห็นได้ชัดเจนคือไทยพุทธ และ มุสลิมที่นี่อยู่กันฉันท์พี่น้อง ที่นี่มีเสน่ห์ทั้งเส้นทางและภูมิประเทศที่มีความอุดมสมบูรณ์ สามารถพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และเชิงเกษตรที่มีชื่อเสียงของจังหวัดได้ต่อไป กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ พร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการดูแลด้านความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชน ชาวบ้านทุกคนต้องปลอดภัย เจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมร่วมทุกข์ ร่วมสุข หัวใจสำคัญของพื้นที่ คือทุกคนมีความสามัคคี มีความเข้มแข็งรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ช่วยกันพัฒนาถิ่นอาศัย สร้างสันติสุขอย่างยั่งยืนตลอดไป

อาลีฟ มามะ รายงาน

 4,822 total views,  4 views today

You may have missed