พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผอ.ศปพร.เดินหน้าต่อเนื่องดำเนินงานตามนโยบายแม่ทัพภาคที่4 มอบถุงยังชีพ แทนความห่วงใย ให้กับพี่น้องสมาชิก อรบ. และครอบครัว ในพื้นที่ จ.ปัตตานี บรรเทาความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์โควิด 19

แชร์เลย

 

อาลีฟ มามะ รายงาน

14 กันยายน 2564 เวลา  น. พลตรีไพศาล หนูสังข์

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่15 /ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พร้อมด้วยพันเอกอิศรา จันทะกระยอม ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 153 / หัวหน้าคณะทำงานฯที่ 2 ลงพื้นที่ เพื่อพบปะ เยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ พี่น้องสมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) กองพัน อรบ.หนองจิก ที่ 2 ในช่วงสถานการณ์ โควิด 19 ณ ศาลาทรงงาน โครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ บ้านน้ำดำ ตำบลปุโละปุโย อำเภอหนองจิก จัวหวัดปัตตานี โดยได้สอบถามความเป็นอยู่ ปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติงาน สถานการณ์ความปลอดภัยในพื้นที่ รวมถึงได้เข้าเยี่ยมเยียน ครอบครัวสมาชิก อรบ.ที่มีความลำบาก ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบาง อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ขาดการดูแล และขาดการได้รับความช่วยเหลือ จากหน่วยงานราชการในพื้นที่ จำนวน 5 ราย ได้แก่ 1. นาง ประไฟ สุรรณนากร อายุ 55 ปี (ผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจากกล้ามเนื้ออ่อนแอ )เป็นสมาชิกกองพันหนองจิกที่ 2 กองร้อย1 บ้านน้ำดำ ,2. นาย ศุภชัย สุวรรณ อายุ 40ปี( ผู้ป่วยติดเตียง เนื่องจาก อุบัติเหตุตกบ้านเป็นอัมพฤกษ์ ) สมาชิก อรบ.กองพันหนองจิกที่ 2 กองร้อย 1 บ้านน้ำดำ ,3. นาย เฟื่อง จันทรัตน์ อายุ 90 ปี ผู้สูงอายุ กล้ามเนื้ออ่อนแรง เดินไม่ได้ เป็นบิดา ของ สมาชิก อรบ. กองพันหนองจิกที่ 2 บ้านไร่ และ 4. นาง เอื้อน หนูพุม อายุ 82 (ผู้สูงอายุ เดินได้แต่ไม่สะดวก )เป็นสมาชิก อรบ. กองพันหนองจิกที่ 2 บ้านไร่ ในการนี้ พลตรีไพศาล หนูสังข์ และคณะได้พบปะ เยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ สอบถามความเป็นอยู่ และความต้องการในช่วงสถานการณ์โควิด 19 พร้อมทั้งมอบความห่วงใย ได้มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค – บริโภค เจลแอลกอฮอล์และ หน้ากากอนามัย สร้างความปลาบปลื้มใจให้แก่ สมาชิกราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) และครอบครัว เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ พลตรี ไพศาล หนูสังข์ได้ เน้นย้ำความสำนึกในหน้าที่ของการเป็นราษฎรรักษาหมู่บ้านเสริมสร้างการมีวินัย ความซื่อสัตย์ สุจริต เรียนรู้การอยู่ร่วมกัน รู้จักเคารพสิทธิผู้อื่น ความสามัคคีในหมู่คณะ และเหนือสิ่งอื่นใด จะเป็นการแสดงออกถึงความจงรัก ภักดี และความหวงแหนในสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อแสดงออกถึงพลังในความสามัคคีของประชาชนในพื้นที่และยึดมั่น สืบสาน รักษา ต่อยอด ตามพระราชเสาวนีย์แม่ของแผ่นดิน สมเด็จพระนางเจ้าของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง“ สืบไป

 5,343 total views,  2 views today

You may have missed