พฤษภาคม 2, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.ฉก.นราธิวาส เดินหน้าต่อเนื่อง ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาส ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด 19

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ รายงาน

ทหารพร้อมเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนในทุกโอกาส เราจะผ่านวิกฤตโควิด19 ไปด้วยกัน”

 

วันที่ 13 กันยายน 2564 เวลา พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส พร้อมด้วย พันโท เด็ดดวง จันทรวงศ์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 10 ,นายชยุตย์ ชูดวง ปลัดอาวุโส อำเภอแว้ง,ข้าราชการในพื้นที่ และกลุ่มมวลชน เดินทางลงพื้นที่ ให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในพื้นที่ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส จำนวน 3 ชุมชน ได้แก่ 1. ชุมชนบ้านละหาร์ ,2. ชุมชนบ้านลูโบะดาลัม และ 3.ชุมชนตลาดเทศบาลแว้ง โดยจัดกำลังพลของหน่วย พร้อมสนับสนุน รถครัวสนาม จาก กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 151 ซึ่งเป็นการร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจกัน ระหว่างเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำหมู่บ้าน จิตอาสา และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) โดยได้จัดทำเป็นอาหารปรุงสุก ข้าวกระเพราไก่และไข่ต้ม จำนวน 450 กล่อง พร้อมเครื่องดื่ม เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชน และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ถึงบ้านพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้สามารถดำรงชีพได้ อีกทั้งเป็นการอำนวยความสะดวกไม่ต้องเดินทาง ลดความเสี่ยงจากโรค COVID-19

จากนั้น พลตรีไพศาล หนูสังข์ และคณะ ได้เข้าเยี่ยมเยียน กลุ่มเปราะบางในพื้นที่ ซึ่ง ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง อยู่พื้นที่ห่างไกล ขาดการดูแล และขาดการได้รับความช่วยเหลือ จากหน่วยงานราชการ จำนวน 2 ราย ได้แก่ 1.นายอัครเดช รายอดาโอะ อายุ 26 ปี และ 2.นางสาว มาหิรัญ ดาซามิ อายุ 57 ปี โดยได้พบปะ ให้กำลังใจ สอบถามความเป็นอยู่ และความต้องการในช่วงสถานการณ์โควิด 19 พร้อมทั้งมอบความห่วงใย สร้างความปลาบปลื้มใจให้แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือยามที่พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน

ทั้งนี้ พลตรี ไพศาล หนูสังข์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส กลับมามียอดผู้ติดเชื้อโควิด19 เพิ่มสูงขึ้นอีกระลอก เป็นลำดับ ที่ 7 ของประเทศไทย โดยมีจำนวน ผู้ติดเชื้อ 401 ราย (ข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข ประจำวันที 13 กันยายน 2564 )จึงทำให้พี่น้องในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ดังกล่าว ไม่สามรถประกอบอาชีพได้ตามปกติ ขาดรายได้ในการ ดำเนินดำเนินชีวิต ซึ่งกองพลทหารราบที่ 15 และ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส จึงจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 โดยได้ดำเนินการตามโครงการกองทัพบกช่วยเหลือประชาชน “Army Delivery” เป็นการปฏิบัติตามนโยบายข้อสั่งการของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โดยให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบก ดำเนินการดูแล ให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคไวรัส covid-19 อย่างต่อเนื่อง ตามศักยภาพของหน่วย “ทหารพร้อมเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนในทุกโอกาส เราจะผ่านวิกฤตโควิด19 ไปด้วยกัน”

 2,400 total views,  2 views today

You may have missed