เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เจ้าหน้าที่ใน อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เร่งประกอบเตียงกระดาษเพิ่มรองรับผู้ป่วยโควิด-19 หลังพบผู้ป่วยรายวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ยังคงวิกฤตต่อเนื่อง หลังจำนวนผู้ป่วยรายวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ภายหลังจาก ศบค.จ.ยะลา ประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์ โดยวันนี้ 11 กันยายน 2564 อำเภอเบตง พบผู้ป่วยรายใหม่ 37 ราย พบในพื้นที่

ม.1 ต.อัยเยอร์เวง จำนวน 1 ราย
ม.2 ต.อัยเยอร์เวง จำนวน 1 ราย
ม.3 ต.อัยเยอร์เวง จำนวน 1 ราย
ม.5 ต.อัยเยอร์เวง จำนวน 1 ราย
ม.7 ต.อัยเยอร์เวง จำนวน 1 ราย
ม.11 ต.อัยเยอร์เวง จำนวน 5 ราย
ม.7 ต.ยะรม จำนวน 1 ราย
ม.4 ต.ตาเนาะแมเราะ จำนวน 1 ราย
ชุมชนกาแป๊ะฮูลู จำนวน 8 ราย
ชุมชนกาแป๊ะกอตอใน จำนวน 6 ราย
ชุมชนกาแป๊ะกอตอนอก จำนวน 2 ราย
ชุมชนกาแป๊ะกอตอ กม.2 จำนวน 3 ราย
ชุมชนกุนุงจนอง จำนวน 5 ราย
และเดินมาจากหนองจิก จ.ปัตตานี จำนวน 1 ราย โดยเป็นกลุ่มเชิงรุก ATK จำนวน 19 ราย กลุ่มจากคลินิก ARI จำนวน 18 ราย รวมผู้ป่วยสะสม 793 ราย กำลังรักษา 177 ราย รักษาหายแล้ว 609 รายมีผู้เสียชีวิต 7 ราย

นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง กล่าวว่า จำนวนผู้ป่วยรายวัน มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในเขตเทศบาลและนอกเขตเทศบาล น่าเป็นห่วงมาก กับการกลับมาระบาดรอบ 2 ผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเบตงมีแนวโน้มล้นโรงพยาบาล มีเตียงรองรับ 120 เตียง เช่นเดียวกับโรงพยาบาลสนาม มีเตียงรองรับ 120 เตียงเช่นกัน และจากจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเบตง และสาธารณสุข ได้ร่วมกันประกอบเตียงกระดาษและขยายเตียงเพิ่ม อีก 50 เตียง รองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองและสีแดง เพื่อให้ผู้ป่วยได้เข้าถึงการรักษาได้อย่างรวดเร็ว และขอให้ทุกคนเร่งฉีดวัคซีนให้ได้ 100% โดยเร็ว และงดกิจกรรมนอกบ้านทุกอย่าง หมั่นล้างมือเว้นระยะห่าง และปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A. อย่างเคร่งครัด เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

 

 6,504 total views,  2 views today

You may have missed