เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดกิจกรรมวิ่งเทรล ตามภูมิประเทศ (Trail Running) ตามเทือกเขาสันกาลาคีรี ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

ความคืบหน้าการเตรียมจัดกิจกรรมวิ่งตามภูมิประเทศ (Trail Running) ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่ง ศอ.บต. ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมจัดกิจกรรมวิ่งตามภูมิประเทศ (Trail Running) ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ภายใต้องค์กร Ultra-Trail Du Mont Blanc (UTMB) ประเทศฝรั่งเศส เป็นผู้ดำเนินการ

ล่าสุด นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายฐิติ ยะกุล ผู้บริหารกรรมการบริษัท รันนิ่ง คอนเน็ค จำกัด พร้อม ด้วย MR. Sebastien Bertrand ตัวแทน Ultra-Trail Du Mont Blanc (UTMB) ประเทศฝรั่งเศส ประจำประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ จากบริษัท รันนิ่ง คอนเน็ค จำกัด เข้าพบ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ณ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการด้านการพัฒนา จังหวัดชายแดนภาคใต้ ชั้น 3 อาคารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อหารือเกี่ยวกับความคืบหน้าการสำรวจเส้นทางกิจกรรมวิ่งตามภูมิประเทศ (Trail Running) ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งมีกำหนดการจะจัดขึ้นในช่วงกลางปี 2565 นี้ โดยภาพรวมการสำรวจเส้นทางในการจัดกิจกรรมดำเนินการเสร็จแล้วกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ โดยยังเหลือในส่วนของการตรวจสอบด้านความปลอดภัยและรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติม ซึ่งจะรายงานความคืบหน้าเป็นระยะเพื่อให้การดำเนินการจัดกิจกรรมมีความสมบูรณ์มากที่สุด ตลอดจนสามารถประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ให้เป็นที่รู้จักกับประชาชนชาวต่างประเทศและภูมิภาคอื่นๆ ที่ชื่นชอบกีฬาประเภทนี้
MR. Sebastien Bertrand กล่าวถึงการวิ่งเทรล (Trail Running) ที่มีการพัฒนาในประเทศไทยว่า ตลอด 6-7 ปี ที่ผ่านมาการวิ่งในประเทศไทยมีการพัฒนาเรื่อยมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่จะหาเส้นทางวิ่งที่มีความแตกต่างจากประเทศฝรั่งเศสและประเทศในแถบยุโรปที่มีหลายเส้นทางสำหรับปีนเขาและวิ่งเทรล แต่สำหรับการวิ่งเทรลในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่มีความท้าทายและมีความภาคภูมิใจอย่างมากที่ได้มาสำรวจเส้นทางในพื้นที่ ซึ่งตลอดการสำรวจเส้นทางพบกับธรรมชาติที่สวยงาม เชื่อว่าเส้นทางในการวิ่งเทรลที่จะจัดขึ้นต้องสร้างความประทับใจแก่นักวิ่งอย่างแน่นอน
พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวถึงกิจกรรมวิ่งตามภูมิประเทศ (Trail Running) ในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ด้วยว่า กิจกรรมครั้งนี้ ศอ.บต.ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ  ด้านการท่องเที่ยวและการค้าขายในพื้นที่ ขณะเดียวกันกิจกรรมการวิ่งเทรล (Trail Running) น่าจะเป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความท้าทายและชอบวิ่งบุกตะลุยตามป่าและเส้นทางที่ยากลำบาก ซึ่งในพื้นที่ของอำเภอเบตง  ก็ถือเป็นอีกคำตอบหนึ่ง อีกทั้งผู้วิ่งจะได้สัมผัสธรรมชาติและอากาศที่เย็นสบายตลอดเส้นทางต่างๆ ตามแนวเทือกเขาสันกาลาคีรี  ที่ถือว่าเป็นเทือกเขาที่ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์อีกแห่งหนึ่งของประเทศไทยอีกด้วย

 3,788 total views,  2 views today

You may have missed