มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานี เปิดงานงานวันแตงโม ของดีอำเภอทุ่งยางแดง ครั้งที่ 14

ปัตตานี เปิดงานงานวันแตงโม ของดีอำเภอทุ่งยางแดง ครั้งที่ 14

แชร์เลย

ปัตตานี เปิดงานงานวันแตงโม ของดีอำเภอทุ่งยางแดง ครั้งที่ 14

ที่ว่าการอำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานเปิดกิจกรรมจังหวัดเคลื่อนที่ ประจำเดือนเมษายน และเปิดงานวันแตงโม ของดีอำเภอทุ่งยางแดง ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561 โดยมีส่วนราชการ และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

นายอับดุลการีม ยีดำ นายอำเภอทุ่งยางแดง กล่าวว่า แตงโมทุ่งยางแดง เป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของอำเภอทุ่งยางแดง มีเกษตรกรผู้ปลูกแตงโม จำนวนกว่า 180 ครัวเรือน ในพื้นที่กว่า 1,200 ไร่ ของพื้นที่สาธารณประโยชน์พรุน้ำดำ ซึ่งแตงโมทุ่งยางแดงมีคุณสมบัติพิเศษคือ ปลูกในพื้นที่พรุ ริมเทือกเขาบูโดกับเทือกเขาพิเทน ในช่วงหน้าฝนจะมีน้ำไหลหลากลงมาจากภูเขา ทำให้ดินที่ทุ่งยางแดงมีอินทรีย์วัสดุที่มาจากธรรมชาติ ทำให้แตงโมที่ทุ่งยางแดงมีรสชาติที่มาจากสารอาหารที่มาจากธรรมชาติ ปลอดสารพิษ 100 เปอร์เซ็นต์เพราะไม่มีสารเคมี และช่วงนี้เป็นช่วงที่ผลผลิตออกสู่ตลาดมาก จึงได้จัดงานวันแตงโมขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ผลผลิตแตงโมของอำเภอทุ่งยางแดง ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ พร้อม ๆ กับการจัดกิจกรรมจังหวัดเคลื่อนที่

ภายในงานได้มีพิธีมอบทุนการศึกษาจากกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มอบถุงยังชีพแก่ผู้ยากไร้ รับมอบถังแยกขยะต้นแบบ การประกวดผลแตงโมจากเกษตรกร การจำหน่ายแตงโม หน่วยแพทย์ พอ.สว. รวมทั้งนิทรรศการของหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน

ภาพ/ข่าว/ ประชาสัมพันธ์จังหวัดปัตตานี

 

 1,403 total views,  2 views today