เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. เดินหน้าให้ความรู้และเยียวยาคุณภาพชีวิต แก่ผู้ได้รับความเสียหาย และผู้ได้รับผลกระทบจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ

แชร์เลย

10 เมษายน 2561 เวลา 9.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนราธิวาส นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้ นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการศอ.บต. เป็นประธานเปิดกิจกรรมให้ความรู้ และมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับความเสียหายและผู้ได้รับผลกระทบจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ ตามระเบียบคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่าด้วยการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับความเสียหายและผู้ได้รับผลกระทบจากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐ อันสืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พ.ศ.2555 โดยมี นายสิทธิศักดิ์ โต๊ะกู ผู้อำนวยการส่วนอำนวยการและประสานงาน สํานักบริหารงานยุติธรรม ศอ.บต.นายไชยะ เจ๊ะแหล้ ผอ.ส่วนคุ้มครองสิทธิเสรีภาพและอำนวยความเป็นธรรม ศอ.บต.  ประธานคณะกรรมการอิสลามประจําจังหวัดปัตตานี อิม่ามประจำหมู่บ้าน ผู้ได้รับผลกระทบฯ และครอบครัว และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต กล่าวว่า ศอ.บต.ได้จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาแก่ผู้ที่เสียหายและผู้ที่ได้รับผลกระทบ จากการกระทำของเจ้าหน้าที่รัฐว่าด้วยระเบียบคณะกรรมการพัฒนายุทธศาสตร์ จังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) เนื่องจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นกลุ่มที่ถูกควบคุมตัว ตามหมาย พรก.รวมถึง ป.วิอาญา มีกระบวนการพิสูจน์ทราบแล้วทางกฎหมาย เป็นผู้บริสุทธิ์ตามระเบียบกฎหมาย ดังนั้น ศอ.บต. ในฐานะเป็นผู้ดูแลในการให้ความช่วยเหลือเยียวยากลุ่มบุคคลเหล่านี้ เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีอาชีพ มีรายได้ สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้ จึงเป็นที่มาของกิจกรรมในวันนี้

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีการบรรยายในหัวข้อ “การดำรงชีวิตตามหลักศาสนาอิสลามในชีวิตประจำวัน” พร้อมเปิดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและร่วมกันกล่าวคำมั่นสัญญา

อับดุลฮาดี เจะยอ SPMCNEWS ยะลา รายงาน

………………………………………………………………

 592 total views,  2 views today

You may have missed