เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้บริหาร ศอ.บต.ลงพื้นที่สุไหงโกลก เยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บ และประชาชน ในพื้นที่หลัง พร้อมเน้นยำ้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่

แชร์เลย

 ที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) มอบหมายให้พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วยนางน้ำทิพย์ จันทรสกุล ผู้อำนวยการสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่สำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ มอบกล่องกำลังใจ และตรวจสอบความเสียหายจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2561 เวลาประมาณ 18.00 น. ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องซุกไว้ในรถจักรยานยนต์ ประกอบด้วยจุดที่ 1 บริเวณหน้าร้านข้าวต้มพิเชษฐ์ จุดที่ 2บริเวณร้านคาราโอเกะ และจุดที่ 3 ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องซุกไว้ในรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้าง บริเวณโรงแรมพลาซ่า ทำมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 12 ราย มีแผลเล็กน้อย แน่นหน้าอก หูอื้อ จำนวน 8ราย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก จำนวน 4 ราย ได้แก่ 1.นางสุวดี ปูรณะชัยศรี อายุ 54 ปี มีแผลเปิดบริเวณสะโพกจำนวน 1 แผล 2.นายวัชระพงษ์ บุญญรัตน์ อายุ 26ปี มีบาดแผลที่คอด้านหลัง จำนวน 1 แผล 3.นางณัฐสุดา อำนวยราษฎร์กิจ อายุ 47 ปี มีบาดแผลที่ขาซ้าย จำนวน 1 แผล    และ 4.นางสาวนรูวานา อายุ 23 ปี มีบาดแผลที่สะเอวขวาเป็นรอยสะเก็ดระเบิด โดยมีนายอำเภอสุไหงโก-ลก ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานด้านความมั่นคงอำเภอสุไหงโก-ลก และเจ้าหน้าที่เยียวยาอำเภอสุไหงโก-ลก ร่วมให้การต้อนรับและนำเยี่ยม

ต่อมาเวลา 17.00 น. รองเลขาธิการ ศอ.บต. และคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย ทั้ง 3 จุด ในเขตเทศบาลอำเภอสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส พร้อมให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชน อ.สุไหงโก-ลก โดยรองเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวภายหลังว่า เมื่อเกิดเหตุท่านนายกรัฐมนตรีได้สั่งการมายังท่านเลขาธิการ ศอ.บต.    ให้ช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด พร้อมหน่วยงานภาครัฐอื่นในการระดมความช่วยเหลือ ซึ่ง ศอ.บต. เป็นศูนย์กลางในการช่วยเหลือเยียวยาร่วมกับทางอำเภอสุไหงโก-ลก จัดตั้งศูนย์รับลงทะเบียนด้านความเสียหายทางทรัพย์สินและอาการบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ได้เก็บรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นแล้ว จำนวนผู้บาดเจ็บทั้งสิ้น 12 ราย กลับไปพักฟื้นที่บ้านแล้ว 8 ราย        พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 4 ราย

ในครั้งนี้ ศอ.บต. ได้ลงพื้นที่เยี่ยมดูแลให้กำลังใจและเตรียมให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยภาพรวมเมื่อเกิดเหตุการณ์การเยียวยาเบื้องต้นต้องเริ่มดำเนินการทันที ส่วนความเสียหายทางด้านทรัพย์สินให้เจ้าหน้าที่และช่างประเมินความเสียหายโดยเร่งด่วน ขอให้มั่นใจได้ว่าภาครัฐจะไม่ทอดทิ้งท่านแน่นอน

แอร์ แปโร่  SPMCNEWS ยะลา รายงาน

(เขียนวันที่ 10 เมษายน 2561 เวลา 16.00 น.)

 740 total views,  4 views today

You may have missed