เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.พล.ร.15 ตรวจเยี่ยมการฝึกเป็นหน่วย หมู่ ตอน หมวด ประจำปี 2564 นอกที่ตั้ง ของกำลังพล หน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมทั้งมอบเครื่องอุปโภค บริโภค เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ รายงาน

10 กันยายน 2564  พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมการฝึกเป็นหน่วย หมู่ ตอน หมวด ประจำปี 2564 นอกที่ตั้ง ของกำลังพล หน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 15 จำนวน 2 หน่วย ได้แก่ 1. กรมทหารราบที่ 152 ณ กองอำนวยการฝึก และตรวจสอบ เป็นหน่วย หมู่ ตอน หมวด กรมทหารราบที่ 152 ตำบลลำพะยา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา และ 2. กองพันทหารม้าที่ 31 กองพลทหารราบที่ 15 ณ ตรวจสอบ เป็นหน่วย หมู่ ตอน หมวด กองพันทหารม้าที่ 31 ตำบลเกาะสะบ้า อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา โดยพลตรีไพศาล หนูสังข์ และคณะ ได้ตรวจเยี่ยม พร้อมเข้าฟังรับฟังบรรยายสรุปการฝึก หมู่ ตอน หมวด และการเตรียมตั้งแต่ภาคที่ตั้ง-ภาคสนาม

การให้คำสั่งยุทธการ สถานีเข้าตี สถานีตั้งรับ การร่นถอย และการปฏิบัติ ปปส. รวมถึงชมการปฏิบัติรบหน่วง ตรวจดูการวางตัว และแผนการยิงสนับสนุน ค.81 พร้อมทั้งชมการปฏิบัติการวางตัวแนวขั้นการรบหน่วง และการเข้าตีเร่งด่วน โดยหน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 15 ได้ทำการฝึก เป็น หน่วย หมู่ ตอน หมวด เพื่อเป็นการฝึกในการ พัฒนา เสริมสร้างศักยภาพและเตรียมความพร้อมให้แก่กำลังพลในหน่วย ซึ่งมุ่งเน้นให้มีมาตรฐาน ตั้งแต่รายบุคคล จนถึงการฝึกเป็นหน่วยขนาดใหญ่ ,เป็นการฝึกการใช้เครื่องมือหลัก, รายบุคคล เพื่อให้สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในภาระกิจต่างๆได้ทันท่วงที เหมาะสมกับสถานการณ์ และทันต่อเหตุการณ์ปัจจุบัน พร้อมทั้งให้สอดคล้อง สามารถปฏิบัติตาม เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อนโยบายของกองทัพบกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทันเวลา บรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนได้อย่างมีศักยภาพ และเต็มความสามารถ และเป็นต้นแบบของการมีระเบียบวินัยที่ดีให้แก่กำลังพลในหน่วย และกองทัพบก อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาศักยภาพของกำลังพลและเป็นการตรวจสอบความพร้อมของอาวุธ ยุทโธปกรณ์ของหน่วย เพื่อให้มีความพร้อมในการปฏิบัติงานในทุกภารกิจของหน่วย และกองทัพบกต่อไป

ทั้งนี้ พลตรีไพศาล หนูสังข์ ได้ให้คำแนะนำและมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้กับกำลังพลที่เข้ารับการฝึก เน้นย้ำการฝึกให้ปฏิบัติตามลำดับขั้นตอนระเบียบการนำหน่วย เพื่อให้กำลังพลที่เพิ่งเข้ารับการฝึกได้เห็นภาพขั้นตอนการปฏิบัติได้อย่างชัดเจน รวมถึงความสัมพันธ์ทางการบังคับบัญชา ตั้งแต่ระดับ ผบ.มว.- ผบ.หมู่ ตลอดจนสั่งการ ให้ผู้บังคับหน่วย กำกับดูแล การฝึก ให้อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และการพักอาศัยให้อยู่ในระบบปิด แบบ Bubble and Seal จำกัดเฉพาะผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการฝึกเท่านั้นซึ่งให้เป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก และทางสาธารณสุขจังหวัดกำหนด

 2,584 total views,  4 views today

You may have missed