พฤษภาคม 8, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อ.เบตง ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ หลังเกิดเหตุระเบิดที่อ.สุไหงโก-ลก

อ.เบตง ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ หลังเกิดเหตุระเบิดที่อ.สุไหงโก-ลก

แชร์เลย

ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียมีการจองพักโรงแรมล่วงหน้า พร้อมมั่นใจการรักษาความปลอดของเจ้าหน้าที่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันนี้ (10เม.ย.61) จากกรณีที่กลุ่มคนร้ายได้ก่อเหตุระเบิดในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส จำนวน 3 จุด ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เจ้าหน้าที่ความมั่นคง ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา จึงได้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัย และคุมเข้มพื้นที่ เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์เชื่อมโยงเมืองเศรษฐกิจ เมืองต้นแบบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และกำลังภาคประชาชนคุมเข้มพื้นที่ต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง บริเวณด่านตรวจ ด่านความมั่นคงขาเข้าเมืองเบตง ไม่ว่าจะเป็นถนนสุขยางค์ และถนนเส้นรองเข้าเมืองเบตง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งมาตรการในการเฝ้าระวัง และรักษาความปลอดภัยเมืองเบตง

นายดำรงค์ ดีสกูล นายอำเภอเบตง ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ความมั่นคงในพื้นที่ เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบเฝ้าระวังรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ที่จะเข้ามายังตัวเมืองเบตง อย่างละเอียด โดยให้ตรวจคู่มือรถทุกคัน พร้อมบัตรประชาชนผู้ขับขี่ทุกราย ส่วนรถจักรยานยนต์ให้เปิดเบาะ ตรวจใบคู่มือ และหมายเลข 13 หลักบัตรประชาชนในฐานข้อมูลสมาร์ทการ์ดจังหวัดโดยไม่มีการยกเว้น นอกจากนี้ ยังได้สั่งกำชับให้ตรวจสอบค้นหา รถจักรยานยนต์ รถยนต์ต้องสงสัยเตรียมก่อเหตุในเขตเมืองเศรษฐกิจย่านชุมชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ด้านนายอานัน นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย เปิดเผยว่า หลังจากเหตุระเบิดในพื้นที่ อำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งต้นเข้าใจสถานณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และยังคงมั่นใจในการดูแลรักษาความปลอดภัย ของเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยช่วงนี้ทางรัฐบาลประเทศมาเลเซีย ได้ประกาศยุบสภา และกำลังเร่งหาเสียงของแต่ละพรรคการเมืองอยู่ในขณะนี้ ซึ่งชาวมาเลเซียต้องการรัฐบาลชุดใหม่ที่สามารถทำให้เศรษฐกิจกลับมาดีขึ้น หลังจากค่าเงินริงกิตตกต่ำเป็นเวลา 2-3 ปี ที่ผ่านมา ส่งผลให้ชาวมาเลเซียเดินทางมาเที่ยวในพื้นที่อ.เบตง จ.ยะลา ไม่มากนัก

ส่วน น.ส.ปพิชญา มโนวิลัยพงษ์ พนักงานโรงแรมในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เล่าว่า นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ มีการจองห้องพักของโรงแรมตั้งต้นปีที่ผ่านมา มีการวางเงิดมัดจำล่วงหน้า เพื่อที่จะมาท่องเที่ยวในอ.เบตง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์  ซึ่งทางเทศบาลเมืองเบตง ได้จัดโครงการอนุรักษ์สืบสานและเรียนรู้วัฒนธรรมประเพณีวันสงกรานต์ ประจำปี 2561 (สืบสานประเพณี เบตงมหาสงกรานต์ เล่นน้ำแบบวิถีไทย) ในวันที่ 13 เมษายน 2561 ณ บริเวณหอนาฬิกา เทศบาลเมืองเบตง อีกด้วย

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 1,004 total views,  2 views today

You may have missed