เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ภาคเอกชน มอบรถ Wheelchairs ปั่นสุข 110 คัน แก่ผู้ด้อยโอกาศในพื้นที่จังหวัดยะลา

แชร์เลย

SPMC Yala รายงาน

 27 ส.ค 64 บริเวณหน้าอาคาร 3 ศาลากลางจังหวัดยะลา นายบวน บำรุงรัตน์ ตัวแทนสโมสรโรตารียะลา พร้อมด้วยคณะ นำรถรถวีลแชร์ จำนวน 110 คัน มอบผ่านนางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เพื่อมอบให้กับผู้พิการ ผู้ชรา ผู้ด้อยโอกาศ และผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดใหม่โควิด-19 โดยพมจ.ยะลา และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมด้วย

สืบเนื่องจากจังหวัดยะลา มีผู้สูงอายุ และผู้พิการ ที่ขาดโอกาสในการมีรถวีลแชร์จำนวนมาก สโมสรโรตรียะลาจึงระดมทุนการผู้มีจิตศัทธาทุกสารทิศได้
จัดซื้อรถวินแชร์ เพื่อมอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ด้อยโอกาส ทั้งนี้ อาจจะมีจำนวนไม่มากมายแต่ก็ถือเป็นการนำร่องให้หน่วยงานภาครัฐเล็งเห็นความสำคัญของผู้สูงอายุและผู้พิการเพื่อที่จะสามารถดำรงชีวิตได้สะดวกสบายยิ่งขึ้น

“สำหรับรถวินแชร์ มอบให้กับผู้ด้อยโอกาส และผู้พิการ ในพื้นที่จังหวัดยะลา โดยการระดมทุนจากผู้มีจิตศัทธา ด้วยการจัดซื้อรถวินแชร์ จำนวน 110 คัน ให้กับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จำนวน 10 คัน เทศบาลนครยะลา จำนวน 10 คัน นอกนั้นมอบหมายให้ทางจังหวัดยะลา เทศบาลตำบลลำใหม่ เทศบาลตำบลท่าสาป โรงพยาบาลโกตาบารู โรงพยาบาลยะลา และหน่วยงานต่างๆที่ได้ขอมา” นายบวน บำรุงรัตน์ ตัวแทนสโมสรโรตารียะลา กล่าว

นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ซาบซึ้งจากผู้อยากไร้ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่จังหวัดยะลา ที่ได้รับรถวินแชร์จากสโมสรโรตารี ในกิจกรรมที่เป็นบุญเพื่อสังคม ถึงจะอยู่ในพื้นที่ใดสโมสรโรตารีจะขยับร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมทุกสถานการณ์ ร่วมให้กำลังใจและแบ่งปันความสุขให้กับประชาชนต่อไป

 2,643 total views,  2 views today

You may have missed