เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี พระราชทานวัคซีนซิโนฟาร์ม ฉีดให้แก่ 5 กลุ่มเป้าหมาย ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ขณะที่ประชาชนชาวนราธิวาสต่างปลึ้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณหาอย่างที่สุดมิได้

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ รายงาน

(27 ส.ค.64) เวลา 10.30 น. ที่อาคารเอนกประสงค์ อบต.โฆษิต หมู่ที่ 4 ตำบลโฆษิต อำเภอตากใบ นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายแพทย์วิเศษ สิรินทรโสภณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส และนายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอตากใบ ได้ร่วมเดินทางมาติดตามหน่วยแพทย์ พอ.สว.ฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทาน จากสมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี

จากนั้น นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่เยี่ยมเยียนและให้บริการฉีดวัคซีนพระราชทานแก่กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ถึงที่บ้านบอฆอ ตำบลโฆษิต อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีผู้สูงอายุ และผู้พิการ จำนวน 3 ราย ได้มาฉีดวัคซีนพระราชทาน วัคซีนซิโนฟาร์ม

นางดี นวลเนื้อ ผู้สูงอายุที่เป็นผู้พิการแขนขาข้างขวา อายุ 63 ปี กล่าวด้วยความปลึ้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณ ของศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดเกล้าฯ พระราชทานวัคซีนโควิด-19 ซิโนฟาร์ม (Sinopharm) ให้แก่ราษฎร ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เป็นล้นพ้น

สำหรับภาพรวมในวันนี้ อำเภอตากใบฉีดวัคซีนพระราชทานให้กับกลุ่มเป้าหมายทั้งสิ้นจำนวน 400 โดส ประกอบด้วย วัคซีนชิโนแวค จำนวน 280 โดส , วัคซีนซิโนฟาร์ม 22 โดส , วัคซีนแอสตร้าเซเนก้า จำนวน 48 โดส และวัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 60 โดส

จังหวัดนราธิวาส ถือว่าเป็นพื้นที่พบการระบาดสูงและเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย 5 กลุ่มหลัก ประกอบด้วย กลุ่มผู้พิการ กลุ่มผู้ด้อยโอกาสชุมชนแออัด กลุ่มผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป ผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มโรคเรื้อรัง กลุ่มพระภิกษุนักบวช และกลุ่มผู้ที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบนัดของวัคซีน โดยกำหนดฉีดพร้อมกันทั้ง 12 อำเภอ ยกเว้น อ.สุไหงโก-ลก เพียง 1 อำเภอ ที่มีแผนกำหนดการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทานในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.64) จำนวนทั้งสิ้น 6,400 โดส จำนวน 3,200 คน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และป้องกันการติดเชื้อและการแพร่ระบาดให้กับคนรอบข้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อปกป้องผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่อาจจะป่วยหนักจากการติดเชื้อของโรคโควิด-19 ซึ่งการรับบริการการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มพระราชทานของประชาชนในครั้งนี้ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

 2,900 total views,  2 views today

You may have missed