พฤษภาคม 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หน่วยเฉพาะกิจยะลา รับซื้อผลไม้ จากชาวสวนผลไม้ยะลา มอบให้บุคลากรทางการแพทย์และผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสนาม อ.เบตง จ.ยะลา เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ภายใต้โครงการ”หน่วยเฉพาะกิจยะลา… ไม่ทิ้งกัน แบ่งปันน้ำใจ ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนผลไม้”

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

            วันนี้ 13 สิงหาคม 2564 พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เยี่ยมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ / เจ้าหน้าที่ และผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด -19 ณ โรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา พร้อมทั้งมอบผลไม้เงาะ, มังคุด ที่รับซื้อจากชาวสวนในพื้นที่จังหวัดยะลา จำนวน 7,000 กิโลกรัม หลังประสบปัญหาราคาผลไม้ตกต่ำไม่สามารถระบายผลผลิตได้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ได้รับประทาน  ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา…ไม่ทิ้งกัน แบ่งปันน้ำใจ ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนผลไม้ ” โดยได้มอบให้กับ รพ.สนามในพื้นที่ อ.เบตงจ.ยะลา จำนวน 3,000 กิโลกรัม รวมทั้งหน้ากาอนามัยและน้ำดื่ม 

            พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ยังคงมีการแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ และยังคงตรวจพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อน รวมถึงพี่น้องชาวสวนผลไม้ ซึ่งในปัจจุบันเป็นฤดูของการเก็บเกี่ยวผลไม้ และจำหน่ายออกสู่ตลาด โดยพ่อค้าแม่ค้าไม่สามารถเดินทางเข้ามารับซื้อผลผลิตได้ ทำให้ผลผลิตตกค้างเป็นจำนวนมากและมีราคาตกต่ำ   หน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของชาวสวนผลไม้ในพื้นที่จังหวัดยะลา จึงได้จัดโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจยะลา…ไม่ทิ้งกัน แบ่งปันน้ำใจ ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนผลไม้”  เพื่อนำมามอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์/เจ้าหน้าที่ ตลอดจนผู้ที่เข้ารับการรักษา ประจำ โรงพยาบาลสนาม และศูนย์เฝ้าระวังสังเกตอาการ (LQ) ในพื้นที่จังหวัดยะลา เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่อันสำคัญนี้แทนคนไทยทั้งประเทศ และขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชน ตลอดจนบุคลากรทางการแพทย์/เจ้าหน้าที่ และผู้ที่เข้ารับการรักษาทุกๆท่าน ได้ผ่านพ้นวิกฤต COVID – 19 ไปด้วยกัน
    

 2,652 total views,  4 views today

You may have missed