เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส มอบอุปกรณ์กีฬา กว่า 7 แสนบาท ให้กับชมรม 6 ชนิดกีฬา สนับสนุนการฝึกสอนฝึกฝนนักกีฬา เพื่อสู่ความเป็นเลิศ

แชร์เลย

อาลีฟ รายงาน 

ณ.ที่สำนักงานสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ซึ่งตั้งอยู่บริเวณสนามกีฬาจังหวัดนราธิวาส (ที่กำลังก่อสร้างใหม่) นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส เป็นประธาน ร่วมด้วยคณะกรรมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ได้ทำพิธีมอบ อุปกรณ์กีฬากีฬา ในโครงการ “พัฒนานักกีฬาเป็นเลิศระดับจังหวัด” ประจำปีงบประมาณ 2564 รวมมูลค่า 727,850 บาท ให้กับชมรมกีฬาที่จดทะเบียนกับสมาคมฯ 6 ชมรมชนิดกีฬา คือ ชมรมกีฬา ปักจักสีลัต มวยสากลสมัครเล่น มวยไทยสมัครเล่น บริดจ์ เทควันโด และแบตมินตัน โดยมีผู้แทนชมรมกีฬามารับมอบอุปกรณ์กีฬาอย่างพร้อมเพรียง ซึ่งการจัดกิจกรรม เป็นไปตามมาตรการป้องกัน โรคระบาดโควิด 19
ด้านนายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับชมรมกีฬาดังกล่าว ต้องขอบคุณการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่สนับสนุนงบประมาณ ซึ่งสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ภายใต้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ทั้งนี้
สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด ดำเนินการเพื่อการในการพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ทั้งรับจังหวัด ระดับชาติและระดับนานาชาติ


โดยใช้การพัฒนากีฬาเพื่อความเป็นเลิศ 4 ด้าน คือ การบริหารจัดการ การสรรหาและคัดเลือกนักกีฬา การพัฒนา และการจัดสวัสดิการ ตลอดจนเป็นหน่วยปฏิบัติตามนโยบายและแผนของคณะกรรมการกีฬาจังหวัด ดูแลรับผิดชอบ กิจกรรมกีฬาระดับจังหวัดที่สมาคมกีฬาจังหวัดจัดขึ้นเองภายในจังหวัดและระหว่างจังหวัด นอกจากนี้ยังต้องรับผิดชอบในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติและกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ซึ่งจะต้อง ดำเนินการสรรหานักกีฬา ดำเนินการคัดเลือกเป็นตัวแทนจังหวัด การดำเนินการฝึกซ้อมเพื่อเข้าร่วม การแข่งขัน อีกทั้งต้องจัดแผนงานที่จะปฏิบัติทั้งระยะสั้นและระยะยาวให้ชัดเจน ประสานงาน กิจกรรมกีฬาและร่วมมือกับสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยจัดหาและพัฒนาผู้ฝึกสอนกีฬาผู้ตัดสินกีฬา เพื่อสนับสนุนในด้านการจัดกีฬาของจังหวัด รวมทั้งการพัฒนาระบบการจัดการ แข่งขันกีฬาเพื่อความเป็นเลิศทั้งระดับชาติและนานาชาติ
อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ไม่ได้ลดละ ในการพัฒนานักกีฬา แต่มีการปรับแผน เพื่อให้สอดคล้องกับกับ สถานการณ์โควิด 19 โดยการฝึกซ้อมนักกีฬา เป็น ไปตามข้อกำหนด มาตรการป้องกันโควิด 19 ซึ่งทางกรรมการบริหารสมาคมกีฬาฯ ได้จัดคณะกรรมการสมาคม ลงพื้นที่ดูการฝึกซ้อม ของนักกีฬาอยู่เสมอ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจนักกีฬา และเมื่อสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 คลี่คลายและดีขึ้น การแข่งขันกีฬาในระดับต่างๆ ก็จะเกิดมากขึ้น ความพร้อมของนักกีฬา จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะนำสู่การพัฒนาและชัยชนะสู่ความเป็นเลิศของนักกีฬาและชนิดกีฬา นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาสกล่าว.

 

 9,007 total views,  4 views today

You may have missed