เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กอจ.ปัตตานี จัดตั้ง “กองทุนสู้ภัยโควิด”

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)

Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตากรุณาปรานีเสมอ ขอความสันติและความจำเริญแด่ศาสนฑูตมุฮัมมัด ผู้เจริญรอยตามท่านและสุขสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน


ตามที่สถานการณ์โควิด ในจังหวัดปัตตานี นับวันสถานการณ์ยิ่งทวีความรุนแรงองค์ศาสนาอิสลามอย่างสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานีไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้จัดโครงการ “ปันนำ้ใจสู้ภัยโควิด โดยเปิดเป็นกองทุนให้ผู้มีจิตศรัทธาได้บริจาคเพื่อนำเงินส่วนนี้ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิดแก่ทุกศาสนิก
นายซอลาฮุดดิน หะยียูโซะ ตำแหน่งเลขานุการ กอจ ปัตตานี ได้เปิดเผยว่า “เรา
จะเริ่มลงพื้นที่เพื่อส่งมอบเงินเยียวยาเบื้องต้นแก่ญาติผู้เสียชีวิตจากวิกฤติการณ์Covid-19 ทั้งหมดปัตตานี (ทุกศาสนา)ตั้งแต่รายที่1-50 รายละ 2000 บาทดังนี้ 1- อำเภอเมือง 23 ราย 2- อำเภอยะหริ่ง 8 ราย 3- อำเภอโคกโพธิ์ 6 ราย 4- อำเภอหนองจิก 4 ราย 5-อำเภอมายอ 3 ราย 6-อำเภอสายบุรี 2 ราย 7-อำเภอปะนาเระ 1 ราย 8-อำเภอกะพ้อ 1 ราย 9-อำเภอแม่ลาน 1 ราย 10-อำเภอยะรัง 1 ราย รวมทั้งสิ้น 50 ราย
สำหรับ กอจ.ปัตตานี จะลงพื้นที่ส่งมอบ ตั้งแต่ วัน จันทร์ ที่ 9/8/64 เป็นต้นไป

“ท่านได้เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า “สำหรับโครงการเดิมคือ กองทุนสวัสดิการ อีหม่าม คอเต็บ บีลาล กรรมการอิสลาม ประจำจังหวัดปัตตานี นั้นตัวแทน กอจ.ปัตตานี วันนี้ (เสาร์ที่ 7 สิงหาคม 2564 )ได้มอบเงินเยียวยาแก่ อีหม่าม / คอเต็บ มัสยิด ตะโละโตะและห์ ตำบลตะโละดือรามัน อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี รายละ 10,000 บาท จำนวน 2 ราย ที่เข้าโรงพยาบาลสนาม / LQ เกิน 5 วันอันเนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19”
อนึ่งกองทุนนี้นั้น “ปัจจุบันมีสมาชิก 2000 คน ทั้งจังหวัด อีหม่าม/คอเต็บ/บีลาล/กรรมการอิสลามและเจ้าหน้าที่ กอจ ปัตตานี โดยกรณีเสียชีวิต กองทุนจะมอบเงิน รายละ 130,000 บาท กรณีเจ็บป่วย เข้า รพ .เกิน 5 วัน หมายเหตุตลอดอายุใช้สิทธิได้แค่ 2 ครั้ง โดยหักจากยอดเต็ม 130,000 บาท “
นอกจากนี้ในช่วงวิกฤตโควิด สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี ได้จัดเวทีเสวนาออนไลน์ทุกคืนโดยเชิญวิทยากรที่หลากหลายเพื่อระดมสมองมองทุกมิติในการแก้ปัญหาโควิดไม่ว่าจะเป็นแพทย์ พยาบาล ผู้นำศาสนา นักวิชาการ รัฐ เอกชนและประชาสังคมทั้งในและนอกพื้นที่
นายซอลาฮุดดิน หะยียูโซะ ตำแหน่งเลขานุการ กอจ ปัตตานี ได้กล่าวถึงกิจกรรมนี้ว่า

“ในนามคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี ขอขอบคุณคณะวิทยากรทุกท่านที่ร่วมให้ความรู้และเล่าประสบการณ์การปฎิบัติงานแดนหน้า..ในภาวะวิกฤติระบาดโควิด-19 แก่พี่น้องประชาชนในจังหวัดปัตตานีและพี่น้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ครับ ความดีและวิทยาทานของท่านจะเป็นที่จดจำแก่พี่น้องพื้นที่และเพิ่มภูมิคุ้มกันในการใช้ชีวิตประจำวันอย่างไม่ประมาท ร่วมตระหนักถึงภัยที่กำลังล้อมรอบในทุกอณูพื้นที่ คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานี ขอดุอา(พร)ให้ทุกท่านและครอบครัวได้รับความคุ้มครองจาก อัลลอฮ(ซบ.)ประทานรีสกี(ปัจจัยยังชีพ)ที่บารอกัติ (ศิริมงคล) ประทานอายุให้ยืนยาวสามารถปฎิบัติหน้าที่ตลอดไป”

 7,316 total views,  4 views today

You may have missed