เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“เราจะไม่ทิ้งกัน” สท.สามสหาย ทีมเพื่อน และสื่อเพื่อสันติ จชต. นำเงาะ 4.5 ตัน ปันน้ำใจ แจกผู้ได้รับผลกระทบโควิด 19

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ รายงาน…
(6 ส.ค.64) นาย อาพันดี ลีแงดายี เกษตรกร บ้านกายูมาตี (ป่าไผ่) ต.ตันยงลิมอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้ส่งมอบผลไม้เงาะ 4.3 ตัน ที่รับซื้อจากพี่น้องเกษตรกร และของสวนตัวเอง โดย
ได้มอบหมายให้ กับ สท.เมืองนราธิวาส สามสหาย และทีมงานสื่อมวลชนเพื่อสันติชายแดนใต้ หรือ spmc ลำเลียงด้วยรถ 6 ล้อ จากสวน เข้ามาในพื้นที่เมืองนราธิวาส เป้าหมายเพื่อนำมาแจกฟรี ให้กับ ประชาชนในชุมชน ที่ปิดหมู่บ้าน จากโรคระบาดโควิด 19 สถานที่ LQ โรงพยาบาลสนาม ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส


ทีมสามสหาย สท.เมืองนราธิวาส ได้กล่าวกับทีมสื่อมวลชนว่า หลังได้ทำภารกิจนำมอบเงาะ แจกฟรีให้กับประชาชน ที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด 19 ขณะนี้สถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 ในพื้นที่นราธิวาสแดงเข้ม สถานการณ์ยังน่าห่วง ประกอบกับผลไม้ในพื้นที่ ทุเรียน มังคุด เงาะ มีผลผลิตจำนวนมาก แต่ประสบปัญหา จากสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้น เกษตรกรหรือประชาชนได้รับผลกระทบถ้วนหน้า ที่ผ่านมา ทางคณะฯ และนักธุรกิจในพื้นที่ ได้รับซื้อมังคุดกว่า 30 ตันจากเกษตกร และนำมาแจกให้ระชาชน ที่เดือดร้อนจากโควิด ได้รับประทาน และครั้งนี้ ก็เป็นอีกครั้ง ที่ สท.สามสหาย และทีมสื่อมวลชน SPMC มาร่วมด้วยช่วยกัน นำผลไม้ให้ประชาชนได้กินได้ใช้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน และร่วมแบ่งปัน ความช่วยเหลือในช่วงเศรษฐกิจไม่ดี และอยู่ในช่วงสถานการณ์โควิด 19 ซึ่งเราจะไม่ทิ้งใคร และเราจะสู้ไปด้วยกัน และจะยังคงวิดเดินหน้า เพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องต่อไป จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้นเป็นปกติในที่สุด


อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงพี่น้องประชาชน ให้ความร่วมมือกับภาครัฐ เพื่อแก้ปัญหาโรคระบาดโควิด 19 ให้หมดไป และประชาชนไม่ควรประมาท ใส่แมซ หรือหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจล แอลกอฮอล หรือสบู่บ่อย และใส่ใจมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัด และขอประชาชนลงทะเบียน เพื่อฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด 19 ทุกคน

 

 

 

 14,192 total views,  2 views today

You may have missed