เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตร.น้ำนราฯ จับกุมผู้ต้องหาพร้อมใบกระท่อม เกือบ 200 กิโล  อ้างตกงานเพราะโควิด เจ้าหน้าที่ส่งดำเนินคดีตามกฏหมาย

แชร์เลย

อาลีฟ  มามะ  รายงาน..

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 ส.ค.2564 ที่กองกำกับการตำรวจน้ำนราธิวาส ได้จัดแถลงข่าวการใบกระท่อมพร้อมผู้ต้องหา 1 ราย โดยภายใต้อำนวยการ  พล.ต.ต.สมควร  พึ่งทรัพย์ บก. รน.  พ.ต.อ.ศราวุฒิ ลิจฉวีราช  ผกก.7 บก.รน. พ.ต.อ.ปรเมษฐ โพยนอก   ผกก.๒ บก.รน., พ.ต.ท.นัฐพงศ์   ตาแก้ว รอง ผกก. ๗ บก. รน. ได้สั่งการให้  ตำรวจน้ำ เจ้าพนักงานตำรวจ กองบังคับการตำรวจน้ำ ภายใต้อำนวยการ  พล.ต.ต.สมควร  พึ่งทรัพย์ บก. รน.  พ.ต.อ.ศราวุฒิ ลิจฉวีราช  ผกก.7 บก.รน. พ.ต.อ.ปรเมษฐ โพยนอก   ผกก.๒ บก.รน., พ.ต.ท.นัฐพงศ์   ตาแก้ว รอง ผกก. ๗ บก. รน. ได้สั่งการให้  ว่าที่ พ.ต.ท.ภราดร สวัสดี สว.สรน.3 กก.7 บก.รน. นำกำลังเจ้าหน้าที่ หลังได้รับแจ้งจากสายข่าวในพื้นที่ ว่า ผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นผู้ต้องหา ได้ใช้รถยนต์กระบะ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน ๗ ที่นั่ง (นั่งสองตอนแวน) ยี่ห้อ มิตสูบิชิ สีเทา  หมายเลขทะเบียน กง ๒๗๗๔  ภูเก็ต  ออกจากพื้นที่ อ.แว้ง เพื่อส่งยาเสพติดเสพติดประเภทใบกระท่อม ซึ่งจะขับขี่ตามเส้นทางเลี่ยงเมือง  เพื่อนำส่งยาเสพติดใบกระท่อม ปลายทาง จังหวัดปัตตานี

ต่อมาเวลา 06.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำกำลัง ตรวจสอบตามเส้นทางที่ได้รับรายงาน และตั้งจุดสกัด บนถนนสายน้ำพุเสด็จ –  สนามบิน ท้องที่หมู่ที่ ๒ ต.ตะปอเยาะ  อ.ยี่งอ  จ.นราธิวาส ได้มีรถยนต์กระบะคันเป้าหมาย ขับผ่านที่จุดสกัด เจ้าหน้าที่จึงแสดงตน แบละขอตรวจสอบรถดังกล่าว จึงพบใบกระท่อมว่างกองในด้านในเบาะรถยนต์ เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลาง และนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวนที่ กองบังคับการตำรวจน้ำนราธิวาส  ทราบชื่อผู้ต้องหา

นาย แวยี  วาจิ   อายุ ๓๕ ปี อยู่บ้านเลขที่ ๖/๘  หมู่ที่ ๑ ต.โล๊ะจูด   อ.แว้ง จ.นราธิวาส ของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท๕(ใบพืชกระท่อมสด) ห่อด้วยถุงพลาสติกสีขาวขุ่น มัดด้วยยางเส้น บรรจุใน      ถุงพลาสติกสีดำ   จำนวน ๑๙ ถุง น้ำหนัก รวมประมาณ  ๑๘๐  กก.ยึด รถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน ๗ ที่นั่ง (นั่งสองตอนแวน) ยี่ห้อ มิตสูบิชิ สีเทา  หมายเลขทะเบียน

กง ๒๗๗๔  ภูเก็ต  จำนวน ๑ คัน       โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ วีโว่(VIVO)  รุ่น  วี.โว่.    ซิมการ์ดระบบ ทรู จำนวน ๑ เครื่อง   โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ  เรดมี  (REDMI)   รุ่น REDMI   NOTE     หมายเลขโทรศัพท์     ซิมการ์ด ๑ ระบบ  ดีเทค   ซิมการ์ด  ๒   ระบบ เอ.ไอ.เอส. ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนำซิมโทรศัพท์ นำสอบแกะรอยผู้เกี่ยวข้องกับค้ายาเสพติด

ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า ไม่ได้ค้าเอง แต่รับจ้างขนของมาส่งต่อ เพราะไม่งานทำช่วงโรคระบาดโควิด 19 และไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ เจ้าหน้าที่จึงแจ้ง ข้อหามียาเสพติดให้โทษ ประเภท 5 เพื่อค้า นำดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 4,628 total views,  2 views today

You may have missed