พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แชร์เลย

BETONG NEWS รายงาน

 (24 ก.ค.64)นายณัฐวุฒิ​ เจ๊ะหามะ​ ประธาน​ ศปก.ตำบลอัยเยอร์เวง​ นำ กำนัน​ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและ​ อสม.​ ช่วยกันเร่งจัดสถานที่​ โรงเรียนบ้านใหม่(วันครู2503)​ จัดทำเป็นโรงพยาบาลสนาม หรือ ศูนย์พักคอยในชุมชน (Community Isolation Center : CIC) ของตำบลอัยเยอร์เวง​ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา รองรับผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง​ โดย​เฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากจังหวัดปัตตานี​ ในช่วงเทศกาลฮารีรายอฮารีรายออีดิลอัฎฮาที่ผ่านมา โดยมีอบต.อัยเยอร์เวง​ เตรียมสนับสนุนอาหาร​ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย

นายธีรวิทช์ โรจนานิติวัฒน์​ ผอ.โรงเรียนบ้านใหม่​ (วันครู​ 2503) กล่าวว่า โรงเรียนบ้านใหม่​ (วันครู​ 2503) พร้อมจัดเป็นศูนย์พักคอยในชุมชน (Community Isolation Center : CIC)
เพื่อเป็นสถานที่ให้ผู้ติดเชื้อ และผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง ให้ได้รับการดูแลเบื้องต้น รอการจัดหาเตียงเข้ารักษาในโรงพยาบาลหลักในพื้นที่ ซึ่งจะช่วยแยกตัวผู้ติดเชื้อออกจากบ้านพักอาศัยและชุมชน ทำให้ลดอัตราการเสียชีวิต และป้องกันการแพร่ระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญของ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ ที่ให้โรงเรียนใช้อาคารสถานที่ที่ไม่ได้ใช้ในการจัดการเรียนการสอน จัดทำเป็นโรงพยาบาลสนามได้

ผอ.โรงเรียนบ้านใหม่​ (วันครู​ 2503) กล่าวอีกว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19ไม่เพียงกระทบต่อการจัดการเรียนการสอนของนักเรียนนักศึกษาในทุกระดับชั้น แต่ยังส่งผลถึงสุขภาพอนามัยของนักเรียน ครู บุคลากร รวมถึงผู้ปกครองและชุมชนในพื้นที่ด้วย ซึ่งขณะนี้ทางโรงเรียนได้ติดตามการเคลื่อนย้ายของบุคคลที่กลับภูมิลำเนาที่อยู่ใกล้กับสถานศึกษา โดยประสานกับอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ โรงพยาบาลในพื้นที่ ให้ตรวจสอบบุคคลที่เคลื่อนย้ายมาในพื้นที่สีแดง พร้อมกับตรวจสอบว่ามีนักเรียนที่อยู่ในครอบครัวหรือเป็นญาติพี่น้องที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง และเกิดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดการระบาดได้ ให้นักเรียนกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้หยุดอยู่บ้านและเรียนทางออนไลน์แทน

 891 total views,  4 views today

You may have missed