พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

การไฟฟ้ฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมกับ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 มอบเวชภัณฑ์ให้ ส่วนราชการ โรงพยาบาล Local Quarantine และกองร้อยทหารพรานในพื้นที่ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา

แชร์เลย

วันนี้ 24 ก.ค.64 เวลา 9.00น.ที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา พันเอก ชาตินักรบ พรศิริรัตน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 30 เป็นประธานมอบเครื่องมือเวชภัณฑ์ทางการแพทย์แก่หน่วยขึ้นตรงในพื้นที่จำนวน 15 หน่วย เพื่อนำไปใช้ในการในการดูแลประชาชนจากการระบาดของโรคโควิด 19 จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลบันนังสตา อ.บันนังสตา เพื่อทำการมอบเวชภัณฑ์ดังกล่าวแก่บุคลากรทางแพทย์

พันเอก ชาตินักรบ พรศิริรัตน์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 30 ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 30 เปิดเผยว่า เนื่องในปัจจุบันมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งในพื้นที่ที่หน่วยปฏิบัติงาน จำนวน 50 หมู่บ้าน 6 ตำบล เริ่มมีการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าวแพร่เป็นวงกว้าง ในระดับหมู่บ้าน ปัจจุบันมีการจัดตั้ง LO (Local Quarantine) ระดับอำเภอ จำนวน 4 แห่ง และภายในหมู่บ้านที่มีผู้ติดเชื้อทำการป้องกันพื้นที่ รวมถึงจุดคัดกรองระดับหมู่บ้าน จำนวน 6 จุด โดยปัจจุบันมีกำลังพลของหน่วยได้เข้าร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ, อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน, ชรบ.กำนัน และ ผญบ.ประจำทุกวันตลอด 24 ชม.และในพื้นที่ยังมีแนวโน้มการแพร่ระบาดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมกับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 จึงได้เล็งเห็นความสำคัญของเครื่องมือเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ จึงได้จัดโครงการ มอบเวชภัณฑ์ให้กับ ส่วนราชการ, โรงพยาบาล, Local Quarantine และกองร้อยทหารพราน เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด 19ในพื้นที่ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยได้จัดหาหน้ากากอนามัยจำนวน 341 กล่อง, แอลกอฮอล์ล้างมือจำนวน 341 แกลอน และเจลแอลกอฮอล์ จำนวน 341 แกลอน


ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 6,931 total views,  2 views today

You may have missed