เมษายน 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จ.นราธิวาส คุมเข้มการเดินทางเข้า-ออกระหว่างอำเภอ ด้าน อ.ตากใบตั้งด่านควบคุมการเข้าออกพื้นที่ และจำกัดการเดินทางในชุมชนที่มีการแพร่ระบาดโรค COVID – 19

แชร์เลย

 

(22 ก.ค. 64) ที่บริเวณด่านตรวจปูยู อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นด่านตรวจระหว่างอำเภอตากใบและอำเภอเมืองสุไหงโก-ลก มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ร่วมบูรณาการตามมาตรการคุมเข้มการเดินทางข้ามอำเภอ เพื่อลดการแพร่ระบาดโรค COVID – 19 โดยผู้ที่เดินทางผ่านจุดตรวจจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน และเอกสารรับรองความจำเป็นในการเดินทาง ซึ่งเป็นการปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดนราธิวาส เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดโรค COVID – 19 ฉบับที่ 28ที่ให้ประชาชนเลี่ยง จำกัด หรืองดเว้นภารกิจที่ต้องเดินทางออกนอกเคหสถาน หรือที่พักโดยไม่จำเป็น
นายศราวุธ นิลกาญจน์ ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง อำเภอตากใบ กล่าวว่า ในส่วนของอำเภอตากใบ โดยนายสังคม เกิดก่อ นายอำเภอตากใบ ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองร่วมบูรณาการกับหน่วยกำลังในพื้นที่ร่วมตั้งด่านตรวจหลัก 2 จุด คือ ด่านตรวจโคกยามู และด่านตรวจปูยู ที่ได้มีการบูรณาการกำลังทั้ง 3 ฝ่าย ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. ในการตั้งด่านตรวจ ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม – 26 กรกฎาคม 2564โดยเน้นหนักในห้วงเวลา 21.00 – 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ห้ามประชาชนออกนอกพื้นที่โดยไม่มีเหตุผลความจำเป็น
ทั้งนี้ อำเภอตากใบยังได้งดการออกหนังสือเดินทางข้ามเขตจังหวัดโดยไม่จำเป็นในห้วงระหว่างวันที่ 20 – 26 กรกฎาคม 2564 โดยมีข้อยกเว้นตามที่กำหนด ซึ่งต้องขอเอกสารออกนอกพื้นที่ โดยจะเห็นว่าการเดินทางของประชาชนลดลง และส่วนใหญ่มีความเข้าใจในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19
นอกจากนี้ อำเภอตากใบยังมีการตั้งด่านสกัดการเดินทางเข้าออกในชุมชนที่มีการแพร่ระบาดโรค COVID – 19 ณ บริเวณด่านตรวจชุมชนตาบา อ.ตากใบ จ.นราธิวาส อย่างเข้มงวด เพื่อลดจำนวนและจำกัดการเคลื่อนย้ายการเดินทางของบุคคล โดยมีการตั้งจุดตรวจเส้นทางการจราจรถนนสายกามา เชื่อมต่อระหว่างชุมชนตาบาตะปอเยาะกับชุมชนฮูมอลานัส มีการลงทะเบียนรายชื่อผู้เดินทางเข้า – ออกภายในชุมชน ที่จะดำเนินการ เป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่ 20 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคม 2564 สำหรับประชาชนจะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมแจ้งข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ ณ จุดตรวจ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้ที่เดินทางที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด

 7,367 total views,  4 views today

You may have missed