เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ประกอบการร้านค้ายะลา โวยแหลก ถนนวันเวย์ทำขาดทุนยับ วอนรัฐแก้ไขด่วน ก่อนปิดกิจการ

แชร์เลย

ผู้ประกอบการร้านค้ายะลา โวยแหลก ถนนวันเวย์ทำขาดทุนยับ วอนรัฐแก้ไขด่วน ก่อนปิดกิจการ

 

จากกรณีที่บริเวณถนนสายผังเมือง 3 หลังมหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา เขตเทศบาลนครยะลา จ.ยะลา ร้านค้าส่วนใหญ่เปิดขายข้าวแกงให้กับนักศึกษา ในราคาถูก แต่จะมีปัญหาการจราจรติดขัด โดยเฉพาะช่วงเวลา 12.00 น.และเวลา  16.00 น.การจราจรจะติดขัดมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ยะลา ต้องเข้าไปจัดระเบียบการเดินรถใหม่โดยการเปิดให้รถวิ่งเพียงทางเดียว(วันเวย์) ทำให้ร้านค้ากว่า 100 ร้านได้รับผลกระทบอย่างหนัก รายได้ลด ลูกค้าหาย รายได้ที่เคยขายได้ถึงหลักหมื่น ลดเหลือครึ่งหนึ่ง มาเป็นเวลา 1 เดือน กว่าแล้ว ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปแก้ปัญหา

เรื่องราวที่เกิดขึ้น นายอับดุลอาซิซ ตาเดอีน ที่ปรึกษาสมาคมยุวมุสลิมแห่งประเทศไทย กล่าวว่าปัญหาดังกล่าวได้ทราบข่าวมานานกว่า  1 เดือนแล้ว ทำให้แม่ค้าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก  ต้องมาสูญเสียรายได้ รัฐเองก็แก้ปัญหาล่าช้า คิดว่าทางออกควรจะทำถนนวิ่งทางเดียว(วันเวย์)เฉพาะบางช่วงเวลาที่มีการจราจรติดขัดเท่านั้น เพื่อประโยชน์ทั้งสองฝ่าย ให้ทุกฝ่ายมาคุยกัน โดยทางแม่ค้าเองก็ส่งตัวแทนมา 4-5 คน แล้วมาคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.อ.เมือง ยะลา เพื่อหาทางแก้ไข มิเช่นนั้นปัญหาก็ไม่จบ แม่ค้าก็จะเดือดร้อน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าในวันที่ 6 ตุลาคม 2560 ทางหอการค้าจังหวัดยะลา พร้อมตัวแทนร้านค้าขายอาหารที่ได้รับผลกระทบ จะนำหนังสือร้องเรียนที่แม่ค้าร่วมกันลงชื่อ โดยเฉพาะร้านค้าบริเวณหลังมหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา ที่ได้รับผลกระทบจากการจัดถนนวิ่งทางเดียว(วันเวย์) ในครั้งนี้ กว่า 1 ร้อยร้าน นำไปยื่นต่อนายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดยะลา เพื่อเรียกร้องให้ความเป็นธรรม และให้ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ลงมาแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน ก่อนที่ผู้ประกอบค้าขาดทุนมากกว่านี้ และไม่คุ้มทุน อาจต้องปิดการในที่สุด

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ ผู้สื่อข่าว SPMCNEWS จังหวัดยะลา

 2,032 total views,  2 views today

You may have missed