เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.หารือเตรียมความพร้อมรับมือ ครม.สัญจร ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เลย

ศอ.บต. ประชุมหารือเตรียมความพร้อม รับ ครม.สัญจร ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  เพื่อสนับสนุนและผลักดันให้เกิดประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาให้สอดคล้องกับมิติการพัฒนาพื้นที่ต้องเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ภาคและยุทธศาสตร์การพัฒนา จชต.

 

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14.00 น. ที่ ห้องประชุมน้อมเกล้า อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยมี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ นายอนุชิต  ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นางพาตีเมาะ    สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  ผู้แทนจังหวัดสตูล จังหวัดปัตตานี จังหวัดสงขลา ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้อำนวยการสำนัก ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมดังกล่าว

นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมข้อมูลเชิงพื้นที่ตลอดจนแผนงานโครงการในการสนับสนุนและผลัดดันให้เกิดประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหา ให้สอดคล้องกับมิติการพัฒนาพื้นที่ต้องเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ภาคและยุทธศาสตร์การพัฒนา จชต.

นอกจากนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับภาพรวมในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ผ่านมาในด้านอาชีพทางการเกษตรของประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นเกษตรเชิงเดียว รัฐบาลจึงมีโครงการเมืองต้นแบบ “สามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” และมีแผนโครงการที่แก้ไขปัญหาสามารถพัฒนาให้ตอบสนองนโยบายของรัฐบาล เพื่อเพิ่มศักยภาพแก่ประชาชนต่อไป

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จังหวัดยะลา

 

 765 total views,  2 views today

You may have missed