พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ใน อ.เบตง จ.ยะลา เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่นำร่างไปประกอบพิธีฝังตามหลักศาสนาทันที

แชร์เลย

เบตง NEWS รายงาน..

วันนี้ (1ก.ค.64) นายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ อ.เบตง จ.ยะลา ล่าสุด มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รายเป็นชาย อายุ 66 ปี อาศัยอยู่ในชุมชนกือติง ตำบลเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยผู้เสียชีวิตได้ไปสัมผัสกับผู้ป่วยโควิด ที่มีความเชื่อมโยงกันกับคลัสเตอร์บูเก็ตตักโกร และเข้ารับการตรวจหาเชื้อและตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเบตง เมื่อวันที่ 18 มิถุนายนที่ผ่านมา และเสียชีวิตเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

โดยภายหลังการเสียชีวิต บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขที่เป็นชาวไทยมุสลิม และอาสาสมัครกู้ภัยมุสลิมเบตง ได้สวมชุด PPE ป้องกันตนเอง พร้อมสวมถุงมือยางและหน้ากากอนามัย ได้ทำการตะยัมมุมแทนการอาบน้ำให้แก่ศพ พร้อมละหมาดญะนาซะห์ให้แก่ศพ และรีบนำศพนำไปประกอบพิธีฝังตามหลักศาสนา ณ กุโบร์กลางเบตง พร้อมปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติและมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด จนการฝังแล้วเสร็จ ทำให้อำเภอเบตงมียอดผู้เสียชีวิต สะสม 3 รายแล้ว ผู้ป่วยสะสม 221 ราย กำลังรักษา จำนวน 161 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 60 ราย

 

 8,118 total views,  2 views today

You may have missed