พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สงขลาเคอร์ฟิว 1 เดือน ประกาศขอความร่วมมือจากประชาชนงดออกจากเคหสถานตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น.

แชร์เลย

ทีมข่าวเฉพาะกิจ รายงาน..

( 30 มิ.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายจรัญ จันทรปาน ปลัดจังหวัดสงขลา นายไชยพร นิยมแก้ว นายอำเภอเมืองสงขลา นายแพทย์อิฏฐผล เอี้ยววงษ์เจริญ นายแพทย์ชำนาญการ กลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา ผู้แทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา ร่วมกันแถลงข่าว สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 และมาตรการต่างๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของ จ.สงขลา ซึ่งล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 157 ราย มีผู้เสียชีวิต 2 ราย เป็นหญิงอายุ 79 ปี มีโรคประจำตัว ส่วนอีกรายเป็นชาย อายุ 56 ปี มีโรคประจำตัว โรคเบาหวาน รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสม 5,463 ราย และเสียชีวิตสะสม 20 ราย ในจำนวนผู้ติดเชื้อที่พบวันนี้ส่วนใหญ่ยังมาจากมาจากคลัสเตอร์โรงงานอุตสาหกรรม 33 ราย คลัสเตอร์มัรกัสยะลา 3 ราย รวมทั้งจากการตรวจคัดกรองเชิงรุกคนใกล้ชิด และสัมผัสเสี่ยงสูงใน 2 กลุ่มนี้ พบอีกรวม 58 ราย ส่วนที่เหลือเป็นกลุ่มอื่น

สำหรับพื้นที่จ.สงขลา ยังเป็นหนึ่งใน 10 จังหวัด พื้นที่สถานการณ์ที่ต้องควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งนอกจากมีการการคุมเข้มในการเดินทางออกนอกจังหวัด และการเคลื่อนย้ายแรงงานออกนอกจังหวัด รวมทั้งมาตรการในจังหวัดทั้งการปิดร้านอาหารและเครื่องดื่มรวมทั้งห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อเวลา 3 ทุ่ม รวมทั้งปิดสถานที่เสี่ยงหลายจุด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

 อย่างไรก็ตาม นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสงขลา จังหวัดสงขลา ยังได้ออกประกาศขอความร่วมมือประชาชนงดออกนอกเคหะสถาน โดยมีผลตั้งแต่เวลา 4 ทุ่ม-ตี 4 ของวันรุ่งขึ้นเริ่มตั้งแต่วันที่ 30 มิ.ย.ถึงวันที่ 29 ก.ค.2564 ยกเว้นให้ผู้ที่มีเหตุเร่งด่วนจำเป็นแต่เพื่อประโยชน์ในการรักษาพยาบาล การขนส่งสินค้าที่จำเป็น สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าทางการเกษตร ปศุสัตว์ อาหารสัตว์ แก๊สหุงต้ม น้ำมันเชื้อเพลิง วัสดุสิ่งพิมพ์ วัสดุก่อสร้าง เครื่องจักรก่อสร้าง การไปรษณีย์ อุปกรณ์ เครื่องมือแพทย์ กู้ชีพ กู้ภัยฉุกเฉิน รถพยาบาล รถขนส่งเงินของธนาคาร สถาบันการเงิน การประกอบอาชีพเป็นปกติ พนักงานเจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ ผู้เดินทางโดยอากาศยาน หรือรถโดยสารสาธารณะอื่น เมื่อเดินทางถึงแล้วให้กลับที่พักทันที หรือผู้มีเหตุจำเป็นอื่นอันหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทั้งนี้ทางจังหวัดของให้ประชาชนช่วยกันให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามกฎระเบียบต่างๆ อย่างเคร่งครัด เพื่อให้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 คลี่คลายโดยเร็ว เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติโดยเร็ว

 8,407 total views,  2 views today

You may have missed