พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจชุมชนปากบาง หรือ ป้อมโคบัง พร้อมเน้นย้ำการทำงานร่วมกันทุกฝ่ายเพื่อรักษาความสงบสุขให้ประชาชน

แชร์เลย

เบตง NEWS รายงาน..

(27 มิ.ย.64) พล.ต.อ เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา ตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจชุมชนปากบาง หรือ ป้อมโคบัง ที่เป็น สภ.ย่อย ของสถานีตำรวจ เพื่อติดตามการดำเนินงานด้านงานตำรวจชุมชนและการมีส่วนร่วมของประชาชน ของสถานีตำรวจชุมชนดังกล่าว พร้อมให้โอวาทแก่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ให้ร่วมแรงร่วมใจ และสามัคคีกันปฏิบัติหน้าที่ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ อย่าได้ย่อท้อต่อเหตุการณ์ต่างๆ และจงยึดมั่นในคุณงามความดี จะต้องให้ความสะดวก และบริการอย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งได้มอบของที่ระลึกให้แก่ตำรวจชุมชน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ห้วงสถานการณ์โควิด 19 อีกด้วย โดยมี พลตำรวจตรี ปราบพาล มีมงคล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง และ ข้าราชการตำรวจในสังกัด ผู้ใหญ่บ้าน อสม ให้การต้อนรับ


พล.ต.อ เพิ่มพูน ชิดชอบ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การลงพื้นที่เข้าตรวจเยี่ยมข้าราชการ ตำรวจ ในครั้งนี้ ถือเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ช่วงสถานการณ์โควิด 19 พร้อมทั้งเป็นการติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติหน้าที่ที่ผ่านมา ซึ่งตนก็ทราบดีว่าตำรวจทุกนายไม่ได้หยุดพัก ต้องปฏิบัติหน้าที่ดูแลรักษาความสงบให้แก่ประชาชน จึงถือโอกาสลงมาเยี่ยมเยือน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และขอให้ตำรวจทุกคนได้เป็นที่พึ่งพาของประชาชนในทุกสถานการณ์ ขอให้ร่วมกันปฏิบัติงานอย่างเต็มความสามารถเพื่อความสงบสุขของพี่น้องประชาชนและบ้านเมือง อย่าได้เก่งเพียงคนเดียว ต้องเข้าถึงพี่น้องประชาชน เพื่อให้พี่น้องประชาชนมีความชื่นชมและศรัทธาจากการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นอกจากนั้นตำรวจจะต้องมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นการรับแจ้งความในเบื้องต้น การเข้าระงับเหตุในเบื้องต้น และขอให้ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน พี่น้องประชาชน ฯลฯ เข้ามาร่วมมือร่วมใจกับตำรวจในการสร้างความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนด้วย อย่าได้ทอดทิ้งให้ตำรวจต้องปฏิบัติหน้าที่อยู่อย่างเดียวดาย


สำหรับป้อมโคบัง คือ ตู้ยามตำรวจของประเทศญี่ปุ่น ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้นำมาปรับใช้ในประเทศไทย โดยการให้ตำรวจจริงๆมาอยู่กับชุมชนและเอาประชาชนที่มีจิตอาสา มาร่วมกันตรวจในพื้นที่ของตัวเองเพื่อป้องกันอาชญากรรม บริการนักท่องเที่ยว และลดช่องว่างระหว่างตำรวจกับประชาชน ให้เข้าใจการทำงานของตำรวจมากขึ้น

 3,607 total views,  2 views today

You may have missed