พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พิษโควิด : หาดนราทัศน์ถูกปิดทางเข้าออก เกือบ 3 เดือนแล้ว ร้านค้าถูกปิดโดยปริยายห้ามค้าขาย ผู้ประกอบการร้านค้ากระทบ ลูกจ้างตกงาน วอนรัฐหาทางออก

แชร์เลย

.

มีคลิปรายงานพิเศษ..
สืบเนื่องเชื้อโรคโควิด-19 ระบาดในหลายพื้นที่ของ จ.นราธิวาส ทางจังหวัดจึงได้ออกหนังสือให้แหล่งสาธารณะ แหล่งท่องเที่ยวให้ปิดเป็นการชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์ภาพรวมจะคลี่คลาย ทำให้หาดนราทัศน์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของทางจังหวัดต้องถูกปิดลง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ต่อผู้ไปใช้บริการที่หาดนราทัศน์นี้ ซึ่งหาดนราทัศน์ได้ถูกปิดตั้งแต่วันแรกของเดือนเราะมะฎอนที่ผ่านมา ตรงกับวันที่ 13 เมษายน 2564 จนขณะนี้ยังไม่มีท่าทีว่าจะเปิด เนื่องจากมีการระบาดของโรคโควิด-19 อย่างกว้างขวางในหลายพื้นที่ทั่วจากหวัดนราธิวาส


.
หาดนราทัศน์เป็นหนึ่งแหล่งสำคัญที่สามารถสร้างเม็ดเงินด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่ได้อย่างมหาศาล ที่นี่ผู้ประกอบการค้าขายหลายประเภทมากกว่า 100 ร้านค้า ทั้งร้านอาหารตามสั่ง ร้านขายของมือสอง ร้านขายอาหารทะเล เครื่องเล่นเด็ก ขายของบนรถซาเล็ง บนรถชอเล่ และอีกมากมาย ต้องถูกปิด ไม่สามารถค้าขายได้โดยปริยาย ทำให้ผู้ประกอบเหล่านี้ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก กระทบเป็นลูกโซ่ ไม่ใช่เพียงเฉพาะผู้ประกอบการร้านค้า ลูกจ้างเองต้องตกงานทันที และคนหาเช้ากินค่ำบริเวณหาดนราทัศน์ต่างทำใจไม่ได้ บางรายต้องใช้ชีวิตโดยนำของส่วนตัวไปจำนำ ไปขาย เพื่อใช้ชีวิตให้อยู่รอด ผู้ประกอบการต่างต้องการให้ทางภาครัฐที่เกี่ยวข้อง มีมาตรการช่วยเหลือบ้าง แม้ว่าจะเข้าใจกับคำสั่งที่ต้องถูกปิดในช่วงวิกฤตของโรคระบาดโควิด-19


.
ด้านรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองนราธิวาส ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รัฐได้ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า ทางเทศบาลเมืองนราฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชน เข้าใจความรู้สึกพี่น้องทุกคน แม้ว่าจะเป็นองค์กรหลักที่รับผิดชอบเขตหาดนราทัศน์ก็ตาม แต่เนื่องด้วยคำสั่งทางจังหวัดต้องปิดชั่วคราว จึงต้องเป็นไปตามข้อบังคับนี้ เพื่อให้โควิด-19 ระบาดน้อยลงจนกว่าจะคลี่คลาย


.
ที่ผ่านมานายกเทศมนตรีเมืองนราธิวาสเอง ได้ลงพื้นที่อยู่บ่อยครั้งในการพบปะผู้ประกอบการบ้าง ทํานุบํารุงพื้นที่ปรับปรุงวีดิทัศน์ อาคาร ทำห้องละหมาด ห้องน้ำเพิ่มเติมมากขึ้น พร้อมบริการให้เพียงพอต่อนักท่องเที่ยว หากหาดนราทัศน์ได้เปิดตามปกติแล้ว จะสามารถขยับด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยวหาดนราทัศน์ได้ดีขึ้นแน่นอน เรียนพี่น้องทุกท่านให้เข้าใจ และอดทนไปด้วยกัน
#หนุ่มภาคใต้

********************

 5,626 total views,  2 views today

You may have missed