พฤษภาคม 14, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

#สมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้จี้ “รมว.ศึกษาฯ”จัดวัคซีนฉีด ก่อนเปิดเรียน

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)

https://www.facebook.com/1245604111/posts/10226214397766807/?d=n
Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตากรุณาปรานีเสมอ ขอความสันติและความจำเริญแด่ศาสนฑูตมุฮัมมัด ผู้เจริญรอยตามท่านและสุขสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน

วันพุธที่ 23 มิถุนายน 2564 เวลา(ประมาณ) 13.30 น. ณ โรงเรียนบุสตานุดดีน ตำบลจะโหน่ง อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา สมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้นำโดยดร.ขดดะรี บินเซ็น นายกสมาคม แถลงข่าว จดหมายเปิดผนึกถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ “เรื่อง จัดหาวัคซีนแก่ครูและบุคคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเอกชนภาคใต้ทุกคนก่อนเปิดเรียนโดยเฉพาะห้าจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีครูและบุคลากรครูไม่ต่ำกว่า 50,000 คน”

##ดร.มังโสด หมะเต๊ะ แกนนำสมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้กล่าวว่า “ สาเหตุที่วันนี้(พุธที่ 23 มิถุนายน 2564)เราทำหนังสือเปิดผนึกถึงรมว .ศึกษาธิการ(รวมทั้งแถลงข่าวผ่านสื่อกดดัน)ให้จัดหาวัคซีนฉีดบุคลากรทางศึกษาทุกโรงเรียนก่อนเปิดเรียนมิใช่แต่ละจังหวัดผู้ว่าราชการจังหวัดประกาศปิดเรียนแต่ไม่มาตรการใดช่วยเหลือโดยเฉพาะจัดหาวัคซีน”ท่านยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าได้ประสานเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้จัดส่งรถตรวจโควิดพระราชทาน 3 คันปูพรมตรวจบุคลากรทางการศึกษาในพื้นที่ก่อน

สำหรับรายละเอียดจดหมายพอสังเขปดังนี้

สมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้
23 มิถุนายน 2564
เรื่อง จัดหาวัคซีนแก่ครูและบุคคลากรทางการศึกษาโรงเรียนเอกชนภาคใต้ทุกคนก่อนเปิดเรียน
เรียน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
ด้วยสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดภาคใต้โดยเฉพาะจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ประกาศไม่อนุญาตให้เรียน On-Site ได้ วันที่14 -28 มิถุนายน 2564 และจำเป็นต้องเรียนOnline สร้างผลกระทบอย่างหนักต่อนักเรียนโดยเฉพาะความเลื่อมลำ้ทางการศึกษา และวิกฤตซ้อนวิกฤต ในขณะที่สถานการณ์โควิดนับวันยิ่งแย่ ซึ่งมีโอกาสสูงที่โรงเรียนจะถูกปิดต่อโดยในช่วงดังกล่าว ผู้ว่าราชการจังหวัดแต่ละจังหวัดไม่มีนโยบายชัดเจนในการจัดหาวัคซีนฉีดแก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาทุกคนเพื่อสร้างความมั่นใจก่อนเปิดเรียนเพราะในเชิงประจักษ์หลายจังหวัดที่เปิดเรียนOn-Site เพียงอาทิตย์เดียวก็ต้องปิดเรียนเพราะโรงเรียนเป็นคลัสเตอร์ในการแพร่เชื้อโควิดสู่ชุมชน
ในการนี้ทางสมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้จึงขอเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการศึกษาธิการจัดหาวัคซีนเพื่อฉีดครูและบุคลากรทางศึกษาทุกคนก่อนเปิดเรียน

จัดหาวัคซีนแก่ครูและบุคคลากรทางการศึกษา

ลงชื่อ
นายขดดะรี บินเซ็น
นายกสมาคมสมาพันธ์โรงเรียนเอกชนภาคใต้
23 มิถุนายน 2564
หมายเหตุ รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อประสานได้ที่ ดร.มังโสด หมะเต๊ะ เบอร์โทร:098-018-8993

 

 9,762 total views,  2 views today

You may have missed