พฤษภาคม 14, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“ห่วงใยประชาชน” อำเภอเบตงเปิดครัวกิ่งกาชาด จัดข้าวกล่องฮาลาลมอบให้กับชุมชนที่ได้รับกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

อำเภอเบตงเปิดครัวกิ่งกาชาด จัดข้าวกล่องฮาลาลมอบให้กับชุมชนที่ได้รับกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมเร่งสร้างความเข้าใจกับประชาชน ขอความร่วมมือ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อเบตง” เป็นเวลา 14 วัน
(23มิ.ย.64) ที่บ้านพักนายอำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง เปิดครัวกิ่งกาชาดอำเภอเบตง ร่วมใจเพื่อผู้ประสบภัยโควิด-19 เพื่อนำข้าวกล่องไปมอบให้ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในชุมชน ทาง ศบค. ยะลา จึงได้ประกาศให้ ชุมชมกือติง ชุมชนบูเก็ตตักโกร และชุมชนกุนุงจนอง เป็นพื้นที่ควบคุม ห้ามผู้ใดเข้าออกเป็นเวลา 14 วัน ระหว่างวันที่ 20 มิ.ย. ถึง วันที่ 3 ก.ค. 2564


นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง กล่าวว่า กิ่งการชาดอำเภอเบตง ได้ร่วมพี่น้องชาวเบตง และ อส เร่งประกอบอาหารจัดทำเมนูผัดกะเพราทูน่าฮาลาล จำนวน 600 กล่อง เพื่อนำไปมอบให้ชาวบ้านในชุมชมกือติง ชุมชนบูเก็ตตักโกร และชุมชนกุนุงจนอง และชุมชนอื่นที่ได้รับกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจัดทำเป็นข้าวกล่องส่งไปให้ทุกวันๆละ 2 มื้อ เที่ยงและเย็น ส่งให้มื้อละประมาณ 300 กล่อง และขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธานำสิ่งของมาสนับสนุนกิ่งการชาดอำเภอเบตงเพื่อจัดทำข้าวกล่องฮาลาล ซึ่งจะดำเนินการต่อเนื่องไปจนกว่าสถานการณ์โควิด19 ระบาดจะคลี่คลาย


จากนั้นนายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง พร้อมด้วย นางมุกดา ยังอภัย ณ สงขลา นายกกิ่งกาชาดอำเภอเบตง พร้อมสมาชิกกิ่งการชาดอำเภอเบตง ได้นำข้าวกล่องดังกล่าวไปมอบกับประธานชุมชน ชุมชมกือติง ชุมชนบูเก็ตตักโกร และชุมชนกุนุงจนอง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ได้รับกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมรับฟังปัญหาและอุปสรรควิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านจากประธานชุมชน และเร่งสร้างความเข้าใจกับประชาชน พร้อมขอความร่วมมือ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อเบตง” เป็นเวลา 14 วัน ก่อนที่จะพิจารณาเตรียมดำเนินการการมาตรการผ่อนปรนต่อไป หลังมีการสือสวนโรคเสร็จแล้ว

 9,444 total views,  2 views today

You may have missed